Không khoan nhượng với tội phạm ma tuý

Thứ 7, 12/03/2022 | 00:00:00
2,137 lượt xem

Một tụ điểm ma túy hoạt động có tính chất boong ke tại địa bàn xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Đối tượng điều hành hoạt động là Đoàn Thị Huyền đã rất tinh quái trong các giao dịch mua bán ma túy. Huyền cho hàn cửa sắt kiên cố với nhiều lớp khóa và chỉ để 1 ô cửa nhỏ để đưa ma túy ra ngoài. Ngoài ra, camera được đối tượng cho lắp đặt khắp nơi nhằm giám sát mọi biến động trong và ngoài tụ điểm này.

Đối tượng Đoàn Thị Huyền bị bắt giữ tại nhà

Trung tá Trần Minh Huy – Đội trưởng Đôi công tác nghiệp vụ, Phòng CS ĐTTP về ma túy, công an tỉnh Thái Bình:

"Trong thời gian gần đây tội phạm ma tuý trong tỉnh diễn biến rất phức tạp, các đối tượng bán theo kiểu boong ke, kín cổng cao tường, khi phát hiện lực lượng chức năng chúng nhanh chóng tiêu huỷ tang vật."


Thu giữ ma túy bị tẩu tán tại nhà đối tượng Đoàn Thị Huyền

Lực lượng công an bắt đối tượng Trần Bá Lượng cùng tang vật

Một tụ điểm ma túy cũng gây bức xúc trong nhân dân hoạt động tại địa bàn huyện Hưng Hà do đối tượng Trần Bá Lượng điều hành cũng vừa bị Phòng CS ĐTTP về ma túy công an tỉnh Thái Bình bóc gỡ thành công. Tại thời điểm bắt giữ, kiểm tra trên người và nơi ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu giữ 01 bánh heroin và các loại ma tuý khác. Tại cơ quan công an, Lượng khai nhận mua số ma túy trên sau đó về chia ra các túi nhỏ để bán kiếm lời.

Đại úy Nguyễn Văn Hùng – Đội trưởng Đội Trinh sát, Phòng CS ĐTTP về ma túy, công an tỉnh Thái Bình:

"Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với tội phạm đến cùng chúng tôi có nhiều sáng tạo trong đấu tranh bắt giữ và bắt giữ được nhiều đối tượng và phá được nhiều tụ điểm giữ vững an ninh trật tự."

Công an Thái Bình bắt giữ đối tượng buôn bán ma túy lớn cùng tang vật

Trong đợt cao điểm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm vừa qua, lực lượng CS ĐTTP về ma túy công an tỉnh Thái Bình đã giải quyết 19 đường dây ma túy lớn, triệt xóa 3 tụ điểm, 25 điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Đặc biệt, một số đối tượng điều hành mua bán ma túy với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt cũng đã sa lưới pháp luật.

Thượng tá Nguyễn Ngọc Quýnh – Trưởng Phòng  CS ĐTTP về ma túy, công an tỉnh Thái Bình:

"Với tinh thần cương quyết tấn công trấn áp tội phạm, không sợ khó khăn, nguy hiểm, gian khổ, các đội trinh sát năng động sáng tạo đấu tranh với loại tội phạm này. Từ đầu năm đến nay, chúng tôi phát hiện 16 vụ tổ chức trái phép chất ma tuý."

Tổ chuyên án họp triển khai phương án đấu tranh tội phạm

Ông Nguyễn Tiến Dũng - người dân: 
"Qua vụ việc này toàn dân chúng tôi rất phấn khởi và cảm ơn lực lượng công an đã quyết tâm xử lí hành vi vi phạm đảm bảo an toàn cho người dân, tin tưởng vào chính quyền và xây dựng phong trào địa phương, yên tâm sản xuất."


Nhận định tội phạm ma túy sẽ vẫn tìm mọi cách với những phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt hơn. Và trên mặt trận ấy, những cán bộ chiến sỹ CS ĐTTP về ma túy sẽ tiếp tục nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn với sự quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng với loại tội phạm này. Bởi đằng sau mỗi chiến công là sự ghi nhận của quần chúng nhân dân, là cuộc sống bình yên của mọi gia đình.

CTV Bình Vân

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...