Khám xét 16 điểm trong vụ nâng khống giá Kit test Covid-19

Thứ 2, 20/12/2021 | 14:29:31
550 lượt xem

Liên quan đến sai phạm trong việc nâng khống giá bộ Kit xét nghiệm COVID-19 của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, ngày 19/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành khám xét khẩn cấp 16 địa điểm tại 8 địa phương và triệu tập ghi lời khai trên 30 người có liên quan.

Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét 16 địa điểm tại 8 tỉnh, thành, thu giữ hàng trăm bộ hồ sơ, tài liệu, hợp đồng thầu, đồng thời triệu tập 30 đối tượng có liên quan đến cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan điều tra đã xác định Phan Quốc Việt, sinh năm 1980, quê Quảng Nam, Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Á và lãnh đạo chủ chốt của Công ty Việt Á đã lợi dụng tính cấp bách về nhu cầu test COVID-19 của các địa phương để chủ động cung ứng thiết bị, vật tư, sinh phẩm y tế trước cho các bệnh viện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của các tỉnh, thành phố sử dụng. Sau đó, Việt thông đồng với lãnh đạo các đơn vị này hợp thức hóa hồ sơ chỉ định thầu bằng cách Công ty Việt Á sử dụng các pháp nhân trong hệ thống như công ty liên danh, công ty con để xác nhận khống báo giá để hoàn thiện hồ sơ theo giá mà Công ty Việt Á đưa ra.

Ngoài ra, Phan Quốc Việt và các đối tượng của Công ty Việt Á còn nâng khống giá thiết bị, chi phí nguyên vật liệu đầu vào để đẩy giá bộ Kit xét nghiệm đồng thời thỏa thuận, thống nhất chi tiền phần trăm cho lãnh đạo bệnh viện; trung tâm kiểm soát dịch bệnh các tỉnh, thành phố với số tiền rất lớn.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...