Bị cáo Nguyễn Đức Chung nộp 10 tỷ đồng bảo lãnh

Thứ 2, 13/12/2021 | 07:02:10
423 lượt xem

Ngày 11/12, trong phần tranh luận tại phiên tòa xét xử sơ thẩm cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và 2 đồng phạm, các bị cáo và luật sư bào chữa đã đưa ra nhiều lập luận, quan điểm… nhằm gỡ tội cho các bị cáo.

Đặc biệt, tại phiên tòa, luật sư đã bổ sung thêm tài liệu mới là phiếu nộp tiền của gia đình bị cáo Nguyễn Đức Chung nộp 10 tỷ đồng nhằm bảo lãnh nghĩa vụ thi hành án cho bị cáo Nguyễn Đức Chung. Trong trường hợp, nếu bị cáo Chung bị Hội đồng xét xử tuyên chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong vụ án thì sẽ khấu trừ vào số tiền nộp bảo lãnh này, đảm bảo sự thượng tôn pháp luật. Mặt khác, hiện cơ quan pháp luật đã kê biên 1 nhà đất và 2 căn hộ chung cư của bị cáo Nguyễn Đức Chung để đảm bảo nghĩa vụ thi hành án. Thông qua khoản tiền 10 tỷ đồng này, gia đình bị cáo Chung cũng xin bảo lãnh cho việc kê biên số tài sản nhà, đất đã kê biên.

Trong phần luận tội sáng 11/12, Viện Kiểm sát nhận định bị cáo Nguyễn Đức Chung đã lợi dụng vị trí người đứng đầu thành phố để thực hiện hành vi và giữ vai trò chủ mưu, có động cơ vụ lợi, trong quá trình xử lý ô nhiễm nước tại các sông, bị cáo đã tạo điều kiện cho Công ty Arktic của gia đình mua bán chế phẩm Redoxy – 3C.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...