Các bị cáo mâu thuẫn trong vụ chế phẩm Redoxy-3C

Thứ 7, 11/12/2021 | 10:37:10
297 lượt xem

Ngày 10/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và 2 đồng phạm trong vụ mua chế phẩm Redoxy - 3C.

Trong phần xét hỏi, Hội đồng xét xử đã cách ly các bị cáo để thẩm vấn độc lập từng người, phát hiện nhiều mâu thuẫn trong lời khai của các bị cáo. Bị cáo Nguyễn Đức Chung khai rằng mình không tham gia điều hành hay góp tiền ở Arktic, bị cáo không bàn bạc hay chỉ đạo gì Nguyễn Trường Giang, Giám đốc công ty Arktic về công việc của công ty, không tạo điều kiện cho bị cáo Giang hoạt động nhằm phân phối độc quyền chế phẩm Redoxy-3C, đồng thời khẳng định Công ty Arktic không phải là công ty của gia đình. Trong khi đó bị cáo Nguyễn Trường Giang khai được bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ bị cáo Chung) nhờ đứng tên ở Công ty Arktic chứ không góp vốn. Mọi hoạt động kinh doanh, mua bán của công ty, trong đó có việc mua chế phẩm Redoxy-3C về bán cho Hà Nội đều do bị cáo Chung chỉ đạo và kết nối.

Bị cáo Võ Tiến Hùng cũng khai việc Công ty Thoát nước Hà Nội chọn mua chế phẩm Redoxy-3C qua Công ty Arktic hoàn toàn "làm theo chỉ đạo công khai" của bị cáo Chung ngay tại khu vực thử nghiệm sản phẩm bên bờ kè hồ Hoàn Kiếm vào chiều 31/7/2016. 

Theo cáo trạng, trong quá trình xử lý ô nhiễm nước tại các sông, bị cáo Chung đã lợi dụng quyền hạn của Chủ tịch thành phố tạo điều kiện cho Công ty Arktic của gia đình độc quyền nhập khẩu, phân phối chế phẩm Redoxy-3C và bán lại cho Công ty Thoát nước Hà Nội. Hành vi mua bán lòng vòng này khiến thành phố Hà Nội bị thiệt hại hơn 36 tỷ đồng.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...