Cần Thơ bắt nhóm môi giới chuyên đánh tráo sổ đỏ

Thứ 5, 25/11/2021 | 10:20:23
446 lượt xem

Công an thành phố Cần Thơ vừa vừa triệt phá chuyên án, bắt tạm giam nhóm 5 đối tượng có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với thủ đoạn làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để đánh tráo giấy thật mang đi chuyển nhượng, cầm cố, thế chấp chiếm đoạt tài sản.

Nhóm đối tượng hành nghề môi giới bất động sản, do Lưu Hoàng Hải (sinh năm 1972, trú tại Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh) cầm đầu. Theo kết quả điều tra bước đầu, các đối tượng đã thực hiện 4 vụ, đánh tráo 6 sổ đỏ ở quận Ninh Kiều và quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ với giá trị trên thị trường khoảng 80 tỷ đồng. Trong đó, các đối tượng đã thực hiện giao dịch chuyển nhượng, cầm cố 4 sổ đỏ, chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng. Ngoài ra các đối tượng còn làm giả sổ đỏ ở các tỉnh Long An, Bến Tre, Đồng Tháp và Sóc Trăng…Thủ đoạn của các đối tượng là tìm người đang cần bán đất, bán nhà để xin sổ đỏ photo rồi mang đi làm giả. Sau khi đã làm được sổ giả, nhóm đối tượng này cử người, liên hệ, gặp chủ nhà để xem đất, đặt cọc mua, mục đích là để tiếp cận sổ đỏ bản chính. Khi gặp chủ nhà, các đối tượng lợi dụng thời cơ, đánh tráo sổ giả lấy sổ thật. 

Khi có sổ đỏ thật, các đối tượng lại thuê người đóng giả chủ đất và làm giả giấy tờ tùy thân để ủy quyền, chuyển nhượng cho người khác với giá trị thấp hơn giá thị trường. Khi chủ sở hữu phát hiện thì bất động sản đã bị mua bán, chuyển nhượng, cầm cố qua nhiều người.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...