Lấy trộm nước sạch làm nước tưới cho ruộng lúa

Thứ 2, 12/07/2021 | 00:00:00
1,214 lượt xem

Tình trạng trộm cắp nước sạch diễn ra ngày càng tinh vi. Bằng rất nhiều cách, người ta có thể biến nguồn nước vốn phải trả tiền thành không phải trả tiền và gây nguy hại khi nguồn nước khi bị nối trộm gây gián đoạn việc cấp nước sinh hoạt cho hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn hộ dân. Câu chuyện dưới đây là một ví dụ.

Người dân làm mương dẫn trộm nước sạch sinh hoạt vào ruộng 

Nắng nóng kéo dài, những thửa ruộng trở nên hanh khô. Thay vì lấy nước từ mương vào ruộng, người chủ của thửa ruộng lại đục thủng đường ống nước sạch sinh hoạt chảy qua để dẫn nước vào ruộng.

Anh Lại Hồng Phi - Cán bộ kỹ thuật nhà máy nước Thủy Long: 

“Thấy dân người ta thông báo là bị vỡ đường ống thì chúng tôi đến và tiến hành kiểm tra. Trong quá trình kiểm tra, chúng tôi thấy một vết chém ở đường ống và thêm 3m ống cấp thoát nước từ chỗ đường ống dẫn nước ra đến đồng ruộng để nhằm mục đích tưới tiêu cho đồng ruộng.”


Đường ống ăn cắp nước sạch dẫn ra ruộng bị phát hiện 

Trước đó cách đây 10 ngày, cũng tại vị trí này thuộc thôn Năng Tĩnh 1, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư, đường cấp nước sinh hoạt cũng bị chặt đứt. Người dân ở đây cũng lên án hành động này vì nó làm gián đoạn việc cấp nước sinh hoạt cho 300 hộ dân.

Ông Vũ Ngọc Bình - Trưởng thôn Năng Tĩnh 1, xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư:

“Đây là một hành động sai hoàn toàn, không thể chấp nhận được. Đề nghị công ty có các biện pháp đối với gia đình và có cam kết từ nay trở đi, gia đình không được tái phạm.”


Bà Nguyễn Thị Kim - Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Thủy Long:

“Đây không phải một trường hợp duy nhất mà đã có rất nhiều trường hợp khác ăn trộm nước của công ty. Chính vì vậy, các cấp cần kết hợp để ngăn chặn,tránh tình trạng này xảy ra. Những trường hợp như thế sẽ làm thất thoát nước của công ty, không thể đảm bảo cấp nước cho nhiều hộ dân khác sử dụng dẫn đến không đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cho bà con.”


Nước sạch là nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Chỉ một ngày mất nước có thể làm đảo lộn cuộc sống của người dân. Hành vi trộm cắp nước sạch cần những chế tài mạnh, đủ tính răn đe, không để tình trạng tiếp diễn vừa làm thất thoát nguồn nước sạch, vừa ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Hoài Thu 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...