Ổn định hoạt động bến đò xã Hồng Phong sau tranh chấp

Thứ 7, 10/04/2021 | 00:00:00
1,977 lượt xem

Ngày 1/4, tại bến đò Thái Phú 2, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư, hàng trăm lượt người phương tiện tại địa phương đã không thể sang bờ bên kia sông Hồng thuộc địa phận huyện Nam Trực huyện Nam Định để làm việc, buôn bán, học tập do có tranh chấp giữa chủ phà cũ và chủ mới trúng đấu giá. Hiện nay thì bến đò đã hoạt động trở lại bình thường. Tuy nhiên để làm sáng tỏ những khúc mắc liên quan chúng tôi đã ghi lại những ý kiến của các bên xung quanh sự việc này.

Hợp đồng thuê đất với UBND xã Hồng Phong để kinh doanh bến đò Thái Phú 2 của ông Điền

Ông Trần Văn Điến thôn Tương Đông, xã Hồng Phong cho biết, năm 1990 ông kí hợp đồng thuê đất với UBND xã Hồng Phong để kinh doanh bến đò Thái Phú 2. Năm 2013 ông có tờ trình lên UBND xã Hồng Phong với mong muốn được tạo điều kiện cho hoạt động 20 năm trở lên và xin hỗ trợ một phần kinh tế để nâng cấp cải hoán phương tiện phà mini với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Tờ trình là cải hoán phương tiện nhưng đến tháng 10 năm 2013 một biên bản nghiệm thu, trong đó có chữ kí của ngành chức năng huyện Vũ Thư và UBND xã Hồng Phong lại là công trình cải tạo bến khách ngang sông Thái Phú 2 và giờ đây ông Điến cho rằng cần phải giải quyết thoả đáng phần tài sản mà ông đã đầu tư.

Ông Trần Văn Điến - thôn Tương Đông, xã Hồng Phong, huyện Vũ Thư:

“Thứ nhất, tôi xin là ổn định 20 năm thì tôi mới đầu tư 1,4 tỷ cho toàn bộ công trình bến bãi nhà chờ. Nhưng mới được có 7 năm thì xã lấy ra để đấu thầu, toàn bộ tài sản trên đất của tôi chưa được giải quyết, chưa được thanh toán. Thứ 2, UBND xã Hồng Phong tổ chức đấu thầu sai, không đúng thẩm quyền thì tôi yêu cầu phải huỷ.”


Ông Trần Văn Điến và 8 người khác kí xác nhận với kết quả bỏ phiếu tờ trình đấu giá

Về quy trình đấu giá theo như kiến nghị của ông Trần Văn Điến thì trao đổi với ông Trịnh Văn Khanh, Chủ tịch UBND xã Hồng Phong cho biết tại biên bản được lập lúc 9h ngày 14/1/2021 thống nhất phương thức và giá thuê đất đấu bến đò Thái Phú 2. Trong đó có ông Trần Văn Điến và 8 người khác đã kí xác nhận với kết quả bỏ phiếu và không có ý kiến gì khác.

Ông Trịnh Văn Khanh - Chủ tịch UBND xã Hồng Phong:

“Kết quả đúng sai thế nào phải chờ kết quả của đoàn thanh tra liên ngành của huyện.”


Liên quan đến sự việc tranh chấp tại đò Thái Phú 2, UBND huyện Vũ Thư đã cử đoàn thanh tra xuống làm việc. Trước mắt địa phương duy trì để đò hoạt động bình thường.

Ông Nguyễn Bá Lục - Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Thư:

“Vụ việc này huyện cũng đang cố gắng tập trung để nhanh nhất có kết luận chính thức. Trong thời gian xảy ra tranh chấp, huyện đã phối hợp với xã để có giải pháp, hiện tại bến phà vẫn hoạt động bình thường để đảm bảo sự lưu thông của nhân dân 2 tỉnh.”


Bến đò Thái Phú 2 hoạt động bình thường phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân hiện nay

Bến đò Thái Phú 2 kết nối xã Hồng Phong huyện Vũ Thư với xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Trước mắt UBND xã Hồng Phong đã thống nhất để hộ ông Trần Văn Điến tiếp tục phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân từ ngày 4/4 đến khi có kết luận của cơ quan chức năng về vụ việc.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...