Jordan cáo buộc cựu Thái tử cấu kết nước ngoài

Thứ 2, 05/04/2021 | 10:10:29
444 lượt xem

Phó Thủ tướng Jordan hôm 4/4 đã cáo buộc Hoàng thân Hamza bin al Hussein, cựu Thái tử nước này, đã câu kết với lực lượng nước ngoài nhằm khiến tình hình trong nước trở nên bất ổn.

Phát biểu trong họp báo, Phó Thủ tướng Ayman Al Safadi cho biết các cơ quan hữu quan đã tiến hành điều tra trong thời gian dài về những hành động của Hoàng thân Hamza bin al Hussein và nhiều đối tượng khác âm mưu gây bất ổn và mất an ninh tại Jordan. 

Cũng theo Phó Thủ tướng Al Safadi, Hoàng gia Jordan đã quyết định nói chuyện trực tiếp với hoàng thân Hamza để giải quyết vấn đề trong khuôn khổ nội bộ hoàng gia. Hôm 3/4, quân đội Jordan đã gửi cảnh báo tới ông Hamza, trong khi lực lượng an ninh đã yêu cầu gửi hồ sơ những đối tượng liên quan lên tòa án an ninh quốc gia. 

Hiện ông Hamza cho biết đang bị quản thúc tại gia, đồng thời phủ nhận mọi cáo buộc. Jordan - đồng minh quan trọng của Mỹ, được đánh giá là một trong những quốc gia ổn định nhất ở Trung Đông. Hiện quốc gia láng giềng và đồng minh đã bày tỏ đoàn kết với Jordan cũng như Nhà vua Abdullah II.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...