Cảnh giác với dung dịch nước rửa tay khô trôi nổi trên thị trường

Thứ 2, 10/02/2020 | 16:14:07
2,668 lượt xem

Trong khi các cấp các ngành, các địa phương đang căng mình phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra, thì lại có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng dịch bệnh này để buôn bán các mặt hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến người sử dụng.

Tại Thái Bình, lực lượng công an vừa thu giữ một lượng lớn dung dịch xịt sát khuẩn tay nhanh nghi ngờ không đảm bảo về chất lượng. Công tác điều tra vẫn đang diễn ra. Trong khi chờ đợi kết quả, người dân cần cảnh giác không sử dụng sản phẩm này.


Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Những sản phẩm này khi sử dụng có thể có độc chất như methanol ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến da. Người dân cần lưu ý nên tới các cơ sở, các cửa hàng thuốc đã được cấp phép và tra cứu kỹ nguồn gốc của sản phẩm để có dung dịch sát khuẩn chuẩn để đảm bảo phòng chống dịch.

Việc tự pha chế dung dịch sát khuẩn tay chỉ bằng cồn và nước hoặc hương liệu, đang được một số người bán hàng áp dụng. Sở Y tế Thái Bình đang tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan để kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường hợp này.


Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân nếu phát hiện những sản phẩm có nghi ngờ thì báo ngay với cơ quan y tế hoặc các lực lượng chức năng, hoặc chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.


Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, mỗi người cần hết sức tỉnh táo, chọn mua những sản phẩm theo đúng khuyến cáo của ngành y tế để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...