Các bị cáo nói lời sau cùng tại phiên tòa

Thứ 3, 24/12/2019 | 20:22:58
862 lượt xem

Tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án Tổng Công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty Cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu (AVG), sáng ngày 24/12, các bị cáo nói lời sau cùng tại phiên tòa. Hầu hết các bị cáo đều gửi lời xin lỗi đến Đảng, Nhà nước, đến đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, đến nhân dân, đến cán bộ ngành thông tin và truyền thông, đến cán bộ nhân viên MobiFone, gia đình và người thân… vì những sai phạm đáng tiếc mà các bị cáo đã gây ra. Đồng thời, bày tỏ sự cảm ơn đến Cơ quan điều tra,

Bị cáo Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xin lỗi Hội đồng xét xử, xin lỗi đại diện Viện Kiểm sát do đã nhất thời không vượt qua được chính  mình, tại phiên tòa đã thay đổi lời khai, rất mong Hội đồng xét xử và đại diện Viện Kiểm sát lượng thứ và xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Đánh giá cao về MobiFone là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên của đất nước, là một trong những doanh nghiệp thuộc tốp đầu, đóng góp nhiều cho ngân sách nhà nước… bị cáo Nguyễn Bắc Son cho rằng, thành công của MobiFone không chỉ là của cán bộ nhân viên MobiFone, mà còn có nhiều công lao đóng góp của những cán bộ chủ chốt đang ngồi tại phòng xét xử này, Vì vậy, bị cáo Nguyễn Bắc Son đã đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo nguyên là những cán bộ của Bộ Thông tin và Truyền thông, MobiFone, tạo điều kiện cho các bị cáo này có thể được trở về ngay, hoặc sớm được trở về để tiếp tục đóng góp cho MobiFone, cho xã hội.

Bị cáo Trương Minh Tuấn xót xa chia sẻ: Trong suốt 41 năm công tác, bị cáo chưa từng nghĩ mình có một cái kết cay đắng như tại phiên tòa hôm nay. Những sai phạm của bị cáo cũng như các bị cáo khác tại phiên tòa đã được làm rõ trong suốt giai đoạn điều tra, truy tố và xét xử. Quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo đã thấy rõ trách nhiệm của mình, nhận thức rõ những sai phạm của mình. Tuy chưa biết rõ mức án cho bị cáo sắp tới mà Hội đồng xét xử sẽ tuyên, song bị cáo Tuấn cho rằng mức án đó là xứng đáng với những gì mà bị cáo đã gây ra. Bị cáo mong Hội đồng xét xử xem xét khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Các bị cáo khác đều xin Hội đồng xét xử bao dung, xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

9h sáng ngày 28/12, Hội đồng xét xử sẽ tuyên án./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...