Tiếp tục xét xử các đối tượng trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng

Thứ 6, 22/11/2019 | 15:00:48
810 lượt xem

Dự kiến ngày 25/11 tới đây, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Đặng Anh Tuấn (cựu chánh thanh tra Bộ TT&TT) về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Ông Đặng Anh Tuấn bị xét xử liên quan đến giai đoạn 2 của vụ Đánh bạc nghìn tỷ.

Theo kết luận điều tra năm 2016, Thanh tra Bộ TT-TT đã thành lập Đoàn kiểm tra, đánh giá 14 trò chơi trực tuyến trên mạng Internet có dấu hiệu cờ bạc. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đặng Anh Tuấn đã có hành vi cản trở hoạt động của Đoàn kiểm tra, tạo điều kiện để các đối tượng phạm tội tiếp tục lợi dụng hạ tầng trên mạng Internet thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc trực tuyến, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Cơ quan an ninh điều tra xác định, hành vi của Đặng Anh Tuấn đã lợi dụng chức vụ là Chánh thanh tra để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật với lỗi cố ý, nhằm mục đích giải thể Đoàn kiểm tra của Bộ TTTT và không xử lý đối với các cá nhân, tổ chức phát hành game có dấu hiệu cờ bạc, tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức này thực hiện hành vi phạm tội trong một thời gian dài. 

Tại phiên xử sắp diễn ra, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ triệu tập ông Trương Minh Tuấn, cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT, với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...