Hành hung điều đưỡng tại bệnh viện Việt Đức

Thứ 5, 14/11/2019 | 17:14:22
810 lượt xem

Trong lúc đang làm các thủ tục để phẫu thuật cho bệnh nhân bị đa chấn thương, nữ điều dưỡng mang thai 4 tháng đã bị chính bệnh nhân “ngáo đá” tấn công, túm tóc và lên gối vào bụng. Sự việc nghiêm trọng này vừa xảy ra tại bệnh viện Việt Đức khiến nhiều nhân viên y tế lo sợ.

10 ngày sau khi bị bệnh nhân đánh, nữ điều dưỡng này vẫn còn chưa hết bàng hoàng và sợ hãi.

Trong khi đang cấp cứu cho bệnh nhân, chị đã bị bệnh nhân hành hung . Điều đáng nói điều dưỡng này đang mang thai được 4 tháng.

 Điều dưỡng Bệnh viện Việt Đức:

"Anh ấy chặn trước cửa và trước mặt tôi, tôi chỉ cảm giác anh ấy đi về phía tôi và tôi rất sợ....Anh hành hung tôi thì anh ấy dùng hai tay của mình giật tóc và ghì đầu tôi xuống...Anh dùng đầu gối thúc và trán....Tôi cảm thấy rất sợ …."



May mắn khi thai nhi không bị ảnh hưởng, nữ điều dưỡng bị chấn thương phần mềm vùng trán. Tuy nhiên sự hoảng loạn và sợ hãi vẫn còn. Bệnh viện cho biết, bệnh nhân nam này dương tính với chất gây nghiện và bị chấn thương rất nặng vùng mặt sau tai nạn giao thông.  Bệnh nhân được chẩn đoán tổn thương nặng vùng hàm mặt kèm theo chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín, được theo dõi tại Trung tâm Phẫu thuật thần kinh, bệnh viện Việt Đức.

PGS TS Nguyễn Đức Chính - Trưởng khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn, Bệnh viện Việt Đức:

"Bệnh viện đã mời bác sỹ bệnh viện tâm thần sang để hội chẩn...Với trường hợp này, dù bệnh nhân đã hành hung nhân viên y tế, nhưng bệnh viện luôn xác định cứu chữa đến cùng. Bệnh nhân đang trong quá trình chăm sóc sau phẫu thuật, tiếp tục được theo dõi chấn thương sọ não và điều trị ảo giác"


Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên y tế. Sự việc này là một trong những áp lực, rủi ro mà nhân viên y tế phải đối mặt không chỉ về tinh thần mà còn về cả thể xác./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...