Kem Trung Quốc rẻ tràn lan thị trường

Thứ 6, 21/06/2019 | 09:39:36
1,035 lượt xem

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn mạng xã hội xuất hiện loại kem được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc, với mức giá khá rẻ. Mặc dù mới bước vào đầu mùa hè song kem Trung Quốc đã phủ sóng khắp thị trường, được nhiều người dân ồ ạt mua về ăn giải nhiệt. Nhưng thực hư chất lượng loại kem này như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp quý vị tìm hiểu rõ hơn về loại kem này.

Chỉ cần gõ từ khóa kem nội địa Trung Quốc trên trang http:\\ Google.com, ngay lập tức cho tới 126 triệu kết quả.

Hay trên mạng xã hội, có cả một hội nhóm mua bán loại kem được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc, với giá khá rẻ, bán lẻ chỉ từ 3.000 đồng – 4.000 đồng một que, mua cả thùng giá còn rẻ hơn.

Trong vai một người muốn nhập sỉ kem với số lượng lớn về bán, phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình đã liên lạc với số điện thoại được đăng trên mạng xã hội. 

Theo quảng cáo của người bán, nếu lấy số lượng lớn sẽ để giá sỉ từ 115.000 – 125.000 đồng 1 thùng 40 que kem. Người bán cũng khẳng định đây là hàng nội địa Trung, được lấy mối từ cửa khẩu Lạng Sơn, hạn sử dụng được 5 tháng, một thùng có đủ 10 vị khác nhau như vani, socola, đậu xanh,…ăn rất thơm và ngậy.

Với mức giá “bèo” lại đa dạng kiểu dáng, hương vị, cùng với thời tiết nắng nóng, nên loại kem này đang có mức tiêu thụ cao. Tuy nhiên, chất lượng của loại kem này vẫn là dấu hỏi. 

Ông Phạm Ngọc Hùng, Viện nghiên cứu chính sách, pháp luật và phát triển: Tất cả hàng hóa đó được sản xuất từ Trung Quốc và nhập lậu vào Việt Nam, không qua con đường chính ngạch. Tức là không có khai báo, không có lực lượng kiểm soát về vấn đề an toàn thực phẩm. Đây là một nguy cơ rất lớn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục quản lý Thị trường, Bộ Công thương: Chúng tôi cũng đã có văn bản chỉ đạo 63 chi cục quản lý thị trường trên cả nước tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát đối với mặt hàng này. Vì đây là vi phạm về an toàn thực phẩm, chưa công bố chất lượng mà đã lưu hành, không có hóa đơn chứng từ. Đặc biệt là kiểm tra ở những điểm công cộng, trường học, quán nước giải khát, đây là những nơi tiêu thụ mặt hàng này.

Giá thành thấp hơn nhiều so với những hãng kem của thị trường Việt Nam nên nhiều người ham rẻ đổ xô đi mua kem nội địa Trung để thưởng thức. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cẩn trọng để bảo vệ sức khỏe của gia đình, tránh tiền mất tật mang./.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...