Thổi phồng công dụng của sản phẩm để bán hàng

Thứ 4, 12/06/2019 | 16:38:39
2,687 lượt xem

Nhận được phản ánh của người dân về việc công ty TNHH Nhất Tâm Trường Thọ Việt tổ chức quảng cáo, bán sản phẩm cho người cao tuổi tại thành phố Thái Bình. Đáng chú ý là các sản phẩm này lại bị thổi phồng quá mức công dụng của chúng, lợi dụng lòng tin của người dân để bán hàng. Phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình đã có mặt trực tiếp tại cụm dân cư số 3, phường Lê Hồng Phong để làm rõ sự việc.

Nghe quảng cáo về việc sản phẩm sữa Omega 369 Q10 có thể chữa được từ mất ngủ đến các vấn đề về tiêu hóa, bệnh tuổi già, lại có tác dụng chỉ trong chưa tới 1 tuần, ông Đoàn Tất Cấp, ở cụm dân cư số 3, phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình đã mua về 5 hộp.

Ông Đoàn Tất Cấp - phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình: Tôi thấy quảng cáo là uống cái này vào thì các cụ cao tuổi giải quyết được mắt mờ, chân chậm, đau lưng. Nghe thấy thế nên tôi đăng ký.

Giá 1 hộp sữa Omega 369 Q10 bán lẻ là 485.000đồng, nhưng nếu mua 3 hộp với tổng tiền 1.450.000 đồng, người mua sẽ được tặng thêm 2 hộp nữa với giá giữ nguyên. Khuyến mại lớn, giá thành rẻ, lại công dụng như “thuốc tiên”, nên nhiều người cao tuổi đã nhẹ dạ mua những sản phẩm này.  

Bà Phạm Thị Phụng - phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình: Quảng cáo là những chất độc như môi trường, rau, thực phẩm khi ăn vào có nhiều chất độc trong người mình. Khi sử dụng sữa này sẽ thải dần chất độc ra.

Khoa học đã chứng minh rằng, không một sản phẩm thực phẩm chức năng, hay thậm chí là thuốc nào, có thể cho tác dụng chữa được tới “bách bệnh”, lại chỉ trong 1 thời gian ngắn. 

Đáng lưu ý, trên giấy mời tới dự hội nghị tuyên truyền về sức khỏe cho người cao tuổi, hay thực chất là quảng cáo sản phẩm của Công ty TNHH Nhất Tâm Trường Thọ Việt, có sự tham gia của Ban Chấp hành Hội người cao tuổi phường Lê Hồng Phong. Nhưng khi người dân liên hệ với lãnh đạo hội lại chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Rõ ràng Công ty TNHH Nhất Tâm Trường Thọ Việt đang lợi dụng lòng tin của người dân, nhất là người cao tuổi để quảng cáo, bán sản phẩm. Để tránh những việc như thế này tiếp tục xảy ra, người dân nên tỉnh táo trong việc tiếp nhận thông tin từ các công ty.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...