Bắt đối tượng giả danh Thượng tá quân đội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 30/05/2019 | 15:06:39
2,915 lượt xem

Ngày 29/5/2019, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thái Bình cho biết: đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hòa Bình về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại khoản 2 điều 174 Bộ luật hình sự.

Căn cứ kết quả điều tra, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thái Bình xác định Nguyễn Hòa Bình, sinh năm 1954, quê quán xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, là đối tượng không có việc làm ổn định thường trú tại xã Đông Cường, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình với bà Ngô Thị Huế. 

Nguyễn Hòa Bình thường xuất hiện với quân phục quân đội mang quân hàm Thượng tá và giới thiệu làm việc liên quan đến công tác tuyển sinh, có mối quan hệ đối với các đơn vị trực thuộc Bộ quốc phòng nên có thể xin được việc làm biên chế trong Quân đội. 

Do tin tưởng Nguyễn Hòa Bình, nhiều cá nhân tại các huyện trong tỉnh Thái Bình và có cả tỉnh ngoài đã đưa hồ sơ và tiền cho Bình để xin học, xin việc làm và "Chạy chế độ" liên quan đến quân nhân. Từ tháng 12/2015, Nguyễn Hòa Bình đã nhận tổng số tiền trên 141 triệu đồng của 5 bị hại ở các huyện Quỳnh Phụ, Thái Thụy, tỉnh Thái và một bị hại ở thành phố Cẩm phả, tỉnh Quảng Ninh sau đó sử dụng chi tiêu cá nhân. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Qua vụ án trên, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thái Bình thông báo cho những ai đã đưa hồ sơ, tiền cho Nguyễn Hòa Bình thì hãy liên lạc với phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thái Bình để được giải quyết.

Công an tỉnh Thái Bình

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...