Đối tượng bắt cóc con tin tại trường Cao đẳng y dược Thái Bình có phải là quân nhân ?

Thứ 3, 05/04/2016 | 15:53:47
2,907 lượt xem

Trước việc đối tượng Nguyễn Văn Đức mặc trang phục bộ đội khống chế một nữ sinh viên Trường Cao đẳng Y dược Thái Bình vào sáng 04/4/2016, có câu hỏi đặt ra: Đức có phải là quân nhân hay không?

Đối tượng Nguyễn Văn Đức mặc quân phục khống chế nạn nhân ngày 4-4-2016.

Tại Ban chỉ huy quân sự (Ban CHQS) huyện Thái Thụy - nơi mọi công dân sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự đều phải đến đăng ký ngạch quân nhân dự bị, để tìm hiểu Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1995, trú tại thôn Sân Phố, xã Thái Phúc) có phải là quân nhân hay không, Thiếu tá Đỗ Ngọc Phú – Cán bộ đăng ký, quản lý hồ sơ Ban CHQS huyện Thái Thụy xác định: “Công dân Đức nhập ngũ tháng 9 - 2015, xuất ngũ là ngày 20 - 01- 2016. Quá trình xuất ngũ, có Thượng úy Lâm Viết Thành của Lữ đoàn 5 đặc công đưa về”.

 

 

Đối tượng Nguyễn Văn Đức đã có QĐ xuất ngũ 

Toàn bộ hồ sơ, giấy tờ, biên bản và chữ ký của gia đình Nguyễn Văn Đức như là mẹ đẻ là bà Phạm Thị Họa cùng chị gái của Đức là Nguyễn Thị Hoa cũng đã xác nhận.

Vậy Nguyễn Văn Đức đã ra quân và không còn là người trong quân đội. Nói cách khác, đối tượng Đức hiện không phải là quân nhân. Theo quy định điều lệnh quản lý bộ đội của Quân đội nhân dân Việt Nam, trong mục quản lý quân trang quy định: trước khi xuất ngũ quân nhân phải trả lại mọi quân trang, quân dụng cho đơn vị. Vì vậy, việc mang, mặc quân phục của Đức là trái với quy định của quân đội.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...