Người dân bị lừa bởi chiêu trò khuyến mãi trúng thưởng

Thứ 5, 26/03/2015 | 16:39:35
1,497 lượt xem

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Thái Bình xuất hiện một số đối tượng xưng danh nhân viên các công ty với những chiêu trò khuyến mãi trúng thưởng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhân dân. Trong đó, nhiều người dân đã trở thành nạn nhân của những chiêu trò lừa đảo này.

Phạm Thị Út kể với phóng viên về chiêu trò lừa bán hàng khuyến mại, bóc trúng thưởng

Chúng tôi theo chân ông tổ trưởng tổ dân phố số 4, xã Phú Xuân, Thành phố Thái Bình đến nhà bà Phạm Thị Út ( tổ 4, xã Phú Xuân, Thành phố Thái Bình). Bà Út là một trong số nạn nhân bị lừa do của chiêu trò khuyến mãi trúng thưởng. Theo lời bà Út kể: Có một đối tượng tự nhận là nhân viên tiếp thị cho một đơn vị với tên gọi là Công ty Hóa mỹ phẩm cao cấp COSMETICS có trụ sở ở quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội. Những sản phẩm chủ yếu là dầu gội, sữa tắm, xà phòng tắm. Nhìn kỹ các sản phẩm này đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, thậm chí tem sản phẩm còn bị dán ngược. Với chiêu trò bóc sản phẩm, trúng thưởng khuyến mại, đối tượng này đã lừa gia đình bà Út với số tiền 1 triệu đồng.

Các mặt hàng mà một số người dân bị lừa mua phải

Theo bà Út và nhiều người dân khác trong tổ dân phố số 4 cho biết cùng trong buổi sáng ngày 23-3-2015, cũng với chiêu trò khuyến mại trúng thưởng đối tượng này đã lừa đảo thêm 2 gia đình cùng ở tổ 4, chiếm đoạt mỗi gia đình 1 triệu đồng. Thủ đoạn của đối tượng này là giả danh chương trình khuyến mại bóc sản phẩm trúng thưởng rồi lừa người dân cả tin mua sản phẩm với giá rất cao, từ vài trăm nghìn lên tới vài triệu đồng. Thực chất những sản phẩm trúng thưởng đều là những mặt hàng không có nguồn gốc xuất xứ, không được kiểm định chất lượng sản phẩm.

Ông Nhi, Bà Núi và Bà Út  phản ánh với phóng viên về hành vi lừa đảo của bán hàng theo chiêu trò khuyến mại

Còn Bà Ngô Thị Núi, tổ 4, xã Phú Xuân, Thành phố Thái Bình là một trong số nạn nhân bị lừa theo chiêu trò khuyến mại cho biết: “ Nhân viên bán hàng nói là sắp thuê nhà khu tổ dân phố để bán hàng và biết tổ trưởng dân phố là ông Nhi. Nhân viên đó còn nói các bác cứ bóc các tem trúng thưởng ở các gói xà phòng. Nếu trúng xe máy thì là của các bác cả.  Khi chúng tôi bóc xong nhân viên bán hàng yêu cầu phải mua hết vì đã bóc ra rồi thì không bán được cho ai”

Trong trường hợp một số người dân ở tổ dân phố số 4, ông Nguyễn Hữu Nhi - Tổ trưởng tổ dân phố số 4, xã Phú Xuân, Thành phố Thái Bình đưa ra nhận định với chúng tôi: “ Người bán hàng theo chiêu trò khuyến mại, chắc chắn đã tìm hiểu kỹ về tôi và người dân ở đây để họ tạo niềm tin và dễ thực hiện được hành vi lừa đảo. Rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc để người dân khỏi bị lừa”

Đây là sản phẩm trúng thưởng qua bóc hàng

Qua tìm hiểu nhóm phóng viên chúng tôi còn biết để người dân dễ dàng tin và nghe theo, đối tượng lừa đảo theo chiêu trò bán hàng theo chương trình khuyến mại, bốc thăm trúng thưởng còn giới thiệu tên công ty, số điện thoại liên lạc, thậm chí có cả con dấu riêng. Tuy nhiên, khi lần theo số điện thoại để lại để xác minh thì tất cả các số máy gọi đến đều không liên lạc được. Để thực hiện hành vi lừa đảo, nhiều đối tượng thường sử dụng những chiêu trò tinh vi đánh vào lòng tin của người dân.

Do vậy, khi người dân gặp các đối tượng bán hàng theo chương trình khuyến mại, bóc thăm trúng thưởng cần tỉnh táo hơn không bị mắc lừa những đối tượng này. Đồng thời, báo ngay tới chính quyền địa phương hoặc lực lượng chức năng, khi phát hiện những dấu hiệu nghi vấn để điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Phạm Ngọc – Ngọc Độ

 

 

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...