Thái Thụy: 2 người mất tích do tàu chở ngao bị lật

Thứ 2, 09/02/2015 | 11:44:59
1,260 lượt xem

Vào khoảng 21h ngày 7-2, tại địa điểm nuôi ngao ngoài khơi xa của huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, 1 chiếc thuyền sắt chở khoảng 5 - 7 tấn ngao thương phẩm bất ngờ bị lật khiến 2 người mất tích, một số lao động khác may mắn thoát nạn.

Bãi ngao khu vực Cồn Mờ thuộc vùng biển Thái Thụy, tỉnh Thái Bình xảy ra vụ lật thuyền làm 2 người mất tích

Hai nạn nhân mất tích là chị Nguyễn Thị Thìn (51 tuổi, trú quán thôn Đoàn Kết, xã Mỹ Lộc, huyện Tiền Hải) và chị Giang Thị Mỹ (44 tuổi, trú quán thôn Chỉ Thiện, xã Mỹ Lộc). Tuy nhiên, vẫn chưa tìm thấy hai nạn nhân này.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền huyện Thái Thụy đã nhanh chóng chỉ đạo chính quyền xã Mỹ Lộc, các cấp, ngành phối hợp với lực lượng Biên phòng trực tiếp xuống địa bàn để cùng người dân thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, 2 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy. Công tác trục vớt, lai dắt thuyền vẫn chưa thực hiện được bởi mực nước nơi xảy ra vụ tai nạn này trong thời gian qua rất sâu, đỉnh điểm mực nước sâu nhất lên đến 4m, thời tiết ngoài biển rất lạnh.  Công tác tìm kiếm vẫn chủ yếu là trực quan, dùng thuyền máy chạy trên biển, khoanh vùng tìm kiếm.

Cho đến tối 8-2, các nạn nhân thoát nạn, sống sót trong vụ việc nêu trên đã ổn định sức khỏe, tinh thần. Nhiều người trong số đó ở lại hiện trường, trực tiếp phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tìm kiếm 2 nạn nhân. Nhiều người dân địa phương cho rằng, rất có thể 2 nạn nhân đã tử vong vì họ không biết bơi, khi xảy ra vụ việc thì các nạn nhân này đều mặc quần áo mưa.

Ngay sau khi nhận được thông tin thuyền bị nạn, chính quyền huyện Thái Thụy, xã Mỹ Lộc và các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn sẽ hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 7 triệu đồng. Chính quyền huyện Thái Thụy đã tới động viên, chia buồn với thân nhân, gia đình người bị nạn.

 PV

 

 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...