Giá thịt lợn tại Đà Nẵng tăng cao

Chủ nhật, 24/11/2019 | 18:42:16
549 lượt xem

Chỉ trong một thời gian ngắn, giá thịt lợn tại thị trường Đà Nẵng đã tăng mạnh. Trong khi đó, các doanh nghiệp đầu mối cung ứng lớn đang có nguy cơ bị thiếu hụt nguồn cung. Trước tình hình giá thịt tăng liên tục như hiện nay, địa phương và doanh nghiệp đang tập trung tìm giải pháp để bình ổn giá thịt từ nay đến cuối năm.

Trước đây, mỗi ngày chợ Đống Đa có hơn 50 hộ kinh doanh ngành hàng thịt, đến nay, nhiều hộ đã tạm dừng buôn bán và treo quầy vì giá heo tăng quá cao. Do khan hiếm nguồn lợn hơi nên hiện tại mỗi kg thịt  lấy tại lò mổ đã tăng từ 3 đến 5 giá. Giá thịt tăng phi mã theo từng ngày khiến cho không chỉ người kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

Bà Lê Thị Xuân – Tiểu thương chợ Đống Đa, thành phố Đà Nẵng 

"Hiện bây giờ, giá mặt hàng của tôi mua 99 đồng 1 kg, 98 đồng 1 kg, từ chỗ đó mà cạn kiệt heo. Thậm chí mỗi ngày lên lò có khi mua được heo, có khi phải chia heo vì nguồn heo quá khan hiếm."


Cũng theo các tiểu thương giá thịt mỗi ngày cao, trong khi đó họ không thể bán lên hàng ngày được, cho nên việc buôn bán hiện rất là khó. Còn theo sở Công thương Đà Nẵng, mỗi ngày lượng heo về các lò mổ khoảng 1200 con, giảm từ 300 đến 400 con. Hiện do thiếu hụt nguồn cung đã đẩy giá thịt lên cao. Để đảm bảo bình ổn thị trường, hiện các doanh nghiệp chế biến và bán lẻ đang tăng cường các loại thịt đông lạnh nhập khẩu. 

Chị Nguyễn Lương Nam Trân – Trưởng ngành hàng thực phẩm tươi, Siêu thị Coop.Mart Đà Nẵng

"Thời gian này thịt cũng đã tăng 15 đến 20%, sau khi mà bên mình đã khảo sát thị trường. Bên cạnh đó thì siêu thị cũng có nhập thêm cái hàng thịt đông lạnh của hệ thống SCO. Nhằm giữ giá và không để tăng quá cao."



Dự kiến từ nay đến cuối năm nguồn cung thịt lợn tiếp tục khan hiếm, ngành công thương Đà Nẵng cũng sẽ có kế hoạch tuyên truyền đến người dân về việc sử dụng thực phẩm thay thế./. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...