Hiệu quả từ liên kết bao tiêu sản phẩm vụ mùa ở Đông Tân

Thứ 4, 09/10/2019 | 19:21:15
385 lượt xem

Qua gần 4 năm xây dựng cánh đồng mẫu lớn, liên kết với doanh nghiệp tổ chức sản xuất, bao tiêu sau thu hoạch ở xã Đông Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã mang lại hiệu quả rõ rệt, giúp người dân nâng cao giá trị, lợi nhuận trên cùng đơn vị canh tác.

Nông dân xã Đông Tân, huyện Đông Hưng đang đang khẩn trương thu hoạch lúa

Những ngày này, nông dân thôn Tây Thượng Liệt xã Đông Tân, huyện Đông Hưng đang đang khẩn trương thu hoạch lúa mùa để kịp tiến độ thu mua của đơn vị bao tiêu. Lúa thu hoạch đến đâu được công ty thu mua ngay đến đó.

Lúa gặt đến đâu là người dân mang thóc đi tiêu thụ đến đấy

Ông Nguyễn Duy Luân - xã Đông Tân, huyện Đông Hưng: "Đến nay tôi đã thu hoạch được 50% diện tích xuất bán cho công ty. Nói chung dân chúng tôi rất phấn khởi, từ hôm qua đến nay gần như ngày nào cũng có Ban quản lý HTX cân cho dân. Công ty hỗ trợ tiếp giống, bao tiêu sản phẩm chúng tôi vẫn cứ theo, cứ làm". 


Bà Nguyễn Thị Mau - xã Đông Tân, huyện Đông Hưng: "Năm nay, gặt xong đưa về ngay đầu đường cân luôn. Được bao tiêu chúng tôi đỡ vất vả phải phơi, Nhà nước có chủ trương đầu ra đảm bảo, chúng tôi rất phấn khởi, giá không bấp bênh, chúng tôi yên tâm hơn".

Với 50 ha cánh đồng mẫu, vụ mùa năm nay, xã Đông Tân tiếp tục liên kết với Công ty TNHH Hưng Cúc tổ chức cho nhân dân gieo cấy lúa Đài thơm, các hộ tham gia được hỗ trợ giống, khoa học kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm. Dự kiến cánh đồng mẫu này sẽ thu trên 200 tấn thóc và được doanh nghiệp thu mua với giá từ 5 - 7 nghìn đồng/ kg.

Đơn vị bao tiêu ra tận cánh đồng để thu mua thóc cho bà con

Ông Phạm Hoàng Sỹ -Giám đốc HTX DVNN Đông Tân, huyện Đông Hưng: "Vụ mùa năm nay lúa tốt, đạt được năng suất tương đối ổn định, do vậy xã viên hưởng ứng và bán cho tập thể lần này là lần thứ 4. Số lượng đã đạt đến 70% sản lượng theo hợp đồng. Nhìn chung xã viên phấn khởi, giao bán tại ruộng như thế năng suất đảm bảo bình quân hàng năm khoảng 200 kg /sào. Nhìn chung rất hiệu quả". 

Niềm vui của người nông dân khi nông nghiệp có sự liên kết bao tiêu sản phẩm

Liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp đã giúp nông dân yên tâm hơn trong sản xuất, tăng năng suất cây trồng, nâng cao đời sống và giúp cho nông dân mặn mà với đồng ruộng, tránh để ruộng bị bỏ hoang.

CTV Thu Thủy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...