Iran, Nga thảo luận về hợp tác kinh tế

Thứ 3, 07/03/2023 | 16:20:41
340 lượt xem

Văn phòng Tổng thống Iran hôm 6/3 cho biết Tổng thống nước này Ép-ra-him Rai-si và người đồng cấp Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm về hợp tác kinh tế song phương.

Tại cuộc điện đàm, lãnh đạo hai nước đã trao đổi quan điểm về hợp tác kinh tế và các cách thức để mở rộng hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải quốc tế. Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng xem xét các sáng kiến liên quan đến phát triển giao thông vận tải trong khu vực như Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) hay Hành lang Giao thông Bắc-Nam Quốc tế (INSTC) nhằm tăng cường vai trò địa kinh tế của Iran. 

Theo thống kê, trong năm ngoái kim ngạch thương mại giữa hai nước đạt 4,9 tỷ USD, tăng 20% so với năm 2021 và có khả năng sẽ còn tăng trưởng mạnh nữa trong thời gian tới khi Iran trở thành thành viên của một số liên minh kinh tế có Nga tham gia như Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), BRICS và Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU). Hiện các doanh nghiệp Nga cũng đang rất quan tâm đến thị trường Iran, nơi được xem là cầu nối hậu cần quan trọng của Nga với khu vực Trung Đông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...