Việt Nam trở thành điểm đến mới của các công ty nước ngoài

Thứ 4, 22/02/2023 | 15:14:52
362 lượt xem

Việt Nam đang trở thành điểm đến mới của các công ty nước ngoài khi được các nhà đầu tư nước ngoài đánh giá ở vị trí ưu tiên hàng đầu, do đó trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều nhà máy hiện đại do nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Đây là nhận định của nhật báo Tribune de Gèneve của Thụy Sĩ đăng ngày 19/2.

Bài viết nhấn mạnh, Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế mạnh nhất châu Á trong năm 2022 sau đại dịch COVID-19. Sự bùng nổ công nghiệp ở Việt Nam có thể cảm nhận được rõ ngay khi các doanh nghiệp nước ngoài đang đẩy mạnh tuyển dụng nhân công địa phương vào làm việc tại các nhà máy của họ tại Việt Nam. 

Cũng theo bài viết, các khu công nghiệp lớn đang được xây dựng và thu hút được các nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn. Tập đoàn Samsung đã khánh thành một trung tâm nghiên cứu và phát triển hoàn toàn mới ở Hà Nội vào tháng 12/2022 và có kế hoạch đầu tư khoảng 3,2 tỷ USD để sản xuất chất bán dẫn. Công ty thiết bị bán dẫn lớn Amkor Technology của Mỹ sẽ sớm mở một nhà máy mới, trong khi hãng Pegatron của Đài Loan (Trung Quốc), công ty sản xuất linh kiện cho hãng xe điện Tesla và lắp ráp iPhone, vừa đi vào hoạt động tại Quảng Ninh. 

Tác giả bài viết lý giải Việt Nam có được sức hút trên nhờ nhiều yếu tố khác nhau như môi trường đầu tư ổn định; 15 hiệp định thương mại tự do, trong đó có hiệp định được ký kết với Liên minh châu Âu (EU) năm 2020, giúp Việt Nam trở thành một trung tâm sản xuất công nghiệp với giá thành phải chăng.

Bài viết cũng nhận định, Thụy Sĩ có điều kiện thuận lợi để khai thác những ưu thế mà nền kinh tế Việt Nam mang lại. Trong năm 2020, trao đổi thương mại giữa Thụy Sĩ và Việt Nam đạt hơn 3 tỷ franc (khoảng 3,2 tỷ USD), tạo ra 20.000 việc làm. Hàng trăm công ty Thụy Sĩ đã có mặt và nằm trong số những nhà đầu tư châu Âu quan trọng nhất tại Việt Nam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...