Giá cả thị trường 22-2

Thứ 3, 21/02/2023 | 15:17:37
406 lượt xem

*Trái cây miền Tây 'quay đầu' giảm giá

Sau Tết, người nông dân miền Tây Nam bộ chưa kịp mừng khi giá một số loại trái cây xuất khẩu tăng, thì những ngày gần đây giá nhiều loại quả lại bất ngờ quay đầu, giảm sâu.

Hiện giá dừa Bến Tre đang dao động ở mức từ 30.000 đồng tới 40.000 đồng/chục (12 trái), thấp bằng một nửa so với thời gian này năm ngoái . Giá cam giảm chỉ từ 2.000 đồng/kg. Ngoài dừa, cam, một số loại trái cây khác cũng có chiều hướng giảm giá sau một thời gian tăng cao như sầu riêng (giảm khoảng 40% so với thời điểm cao nhất), thanh long, ổi, xoài...cũng giảm từ 20-30%. 

*Nhiều loại trái cây Việt đắt ngang hàng ngoại

Ở chiều ngược lại, hiện đang có nhiều trái cây Việt loại A có giá cũng vô cùng đắt đỏ, thậm chí có loại lên tới vài triệu đồng 1 trái. 

Chẳng hạn: Vú sữa hoàng kim trên thị trường loại phổ thông giá dao động từ 100.000-150.000 đồng/kg, nhưng hàng Vip lên tới 255.000 đồng/kg. Hay như xoài Cát Hòa Lộc có giá gần 200.000 đồng/kg, chanh leo vàng Vip 150.000 đồng/kg, chôm chôm nhãn 155.000 đồng/kg...

*Áp thuế chống bán phá giá với bàn ghế Trung Quốc lên tới 35%

Theo thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), trong quá trình điều tra vụ việc chống bán phá giá, thực hiện theo quy định của Luật Quản lý ngoại thương, hàng hóa bị điều tra từ Trung Quốc, mức độ bán phá giá được xác định từ 21,4% đến 35,2% và lượng nhập khẩu hàng hóa bị điều tra gia tăng cả về tuyệt đối và tương đối so với tổng lượng tiêu thụ nội địa và sản lượng hàng hóa tương tự của ngành sản xuất trong nước, là nguyên nhân chính gây ra thiệt hại đáng kể đối với ngành sản xuất trong nước.

Cụ thể, mức thuế chống bán phá giá chính thức được áp dụng với hàng hóa bị điều tra từ Trung Quốc là 21,4% đối với sản phẩm ghế và 35,2% đối với sản phẩm bàn./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...