Phương thức mới trong Ngày mua sắm trực tuyến lớn

Thứ 7, 03/12/2022 | 00:00:00
1,331 lượt xem

Với 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam- Online Friday 2022 diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày mùng 2 đến 12 giờ ngày mùng 4/12/2022. Chương trình diễn ra trên môi trường trực tuyến với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam- Online Friday 2022 cùng với Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia được kỳ vọng tạo ra sự bùng nổ sức mua trong dịp cuối năm. Năm nay, người tiêu dùng đã có những trải nghiệm mua sắm trên môi trường số hoàn toàn mới trong 60 giờ diễn ra sự kiện.

Chị Thái Thị Giang - Người tiêu dùng

Line Tream thì năm nay là hình thức rất mới mẻ. Vì khách hàng khi xem trực tuyến thì có thể nhìn thấy được sản phẩm của mình luôn. Ví dụ như bình thường mình xem qua các trang thì chỉ nhìn thấy phía ngoài của sản phẩm thì bây giờ Live tream thì mình có thể giơ cả sản phẩm lên, mở ra để quan sát và nhìn trực tiếp. Mình an tâm hơn về chất lượng sản phẩm khi mua.” 


Anh Hồ Sỹ Khánh - Người tiêu dùng

“Vào dịp cuối năm thì em cũng có rất nhiều thứ muốn mua nhưng thời gian bận thì em cũng mua online. Nhưng mua Online thì có nhiều sản phẩm mua về lại không ưng ý với chất lượng lắm. Nhưng bây giờ có kiểu bán hàng qua Live tream thì em được người bán hàng giới thiệu sản phẩm, cho xem sản phẩm đầy đủ chi tiết thì em yên tâm khi mua sản phẩm về.”


Chị Nguyễn Thị Mai Phương – Giám đốc TMĐT Tập đoàn Nagakawa

Những gian hàng off Line và đưa sản phẩm lên gian hàng chính hãng  của Online Friday. Tuy nhiên với cách làm như thế thì chúng tôi cũng gặp phải những khó khăn như việc đăng tải sản phẩm sẽ gặp những lỗi về kỹ thuật, hoặc chúng tôi không thể nào đưa hết được những sản phẩm trong một thời gian ngắn lên website. Năm nay chúng tôi thấy rằng việc leatrem trực tiếp và tiếp cận được với người tiêu dùng trong 60 giờ sẽ giúp cho chúng tôi đi nhanh hơn và đạt mục tiêu nhanh hơn.”


Đại diện Cục TMĐT và Kinh tế số

Năm nay thì chúng tôi cũng có một nguyên tắc, đó là khi các sàn và các Website TMĐT đẩy lên hệ thống của Bộ Công Thương thì 100% các sản phẩm sẽ phải là hàng chính hãng, thông qua hệ Thống Mon của sàn thì đây là hệ thống mà các sản phẩm xuất hiện trên Mon là các sản phẩm đã được thẩm định về hàng chính hãng. Tiêu chuẩn đầu tiên là sản phẩm phải có nguồn gốc xuất xứ và chúng tôi có chế tài cho các doanh nghiệp tham gia.”


Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...