Chùm tin giá cả thị trường 23-11

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:51:09
302 lượt xem

*Siêu thị, cửa hàng giảm giá sâu dịp cuối năm

Hưởng ứng chương trình "Khuyến mãi tập trung 2022" từ ngày 15/11 đến 22/12, nhiều doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng tại TP HCM đua nhau giảm giá mạnh. Đây cũng là đợt khuyến mãi quy mô lớn nhất năm với mục tiêu kích cầu mua sắm. Các cửa hàng quần áo, giày dép giảm giá 40-70%, siêu thị cũng đồng loạt khuyến mãi hàng nghìn mặt hàng thiết yếu cho dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, thực phẩm, đồ uống, sữa trong các chuỗi cửa hàng, hệ thống siêu thị cũng đua nhau giảm giá. Cụ thể, các hệ thống cửa hàng Bibomart, siêu thị Co.opmart, Big C, MM Mega Market, Winmart hay tại các trung tâm thương mại Gigamall, Emart, Vincom hầu hết đều treo biển giảm 50-80% nhiều mặt hàng.

Đề nghị ưu tiên giá điện thấp hơn cho xe điện

Góp ý cho Dự thảo Quyết định của Thủ tướng, về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện, trên cơ sở tiếp thu ý kiến của doanh nghiệp và chuyên gia, Phòng Công nghiệp và Thương mại VN (VCCI) đề nghị dành riêng giá điện cho xe điện . Theo VCCI, phương tiện giao thông chạy bằng điện, đang được Nhà nước khuyến khích, nhờ giúp giảm ô nhiễm không khí tại các đô thị. Tuy nhiên, hiện nay, các chủ phương tiện vẫn phải trả giá điện tương đối cao để có thể sạc pin. Ví dụ, nếu sạc ở hộ gia đình thường phải trả tiền điện với giá khoảng 3.100 – 3.200 đồng/kWh; sạc tại các điểm dịch vụ cũng thường thu ở mức giá hơn 3.100 đồng//kWh do giá mua điện đầu vào ở mức cao.

Rổ, rá… Việt Nam vươn tầm quốc tế với thương mại điện tử

Rất nhiều doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ Việt Nam đã thành công với chương trình Nhà cung cấp được xác minh trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com. Nhiều sản phẩm được làm từ nguyên liệu tự nhiên như lục bình, mây, tre, lá cọ, cỏ biển… tạo nên những “sản phẩm xanh” thân thiện với môi trường  đã được xuất khẩu và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khách hàng từ Châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Châu Á… trong những năm qua. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...