Chùm tin giá cả thị trường ngày 18/11

Thứ 5, 17/11/2022 | 16:25:11
298 lượt xem

Giá vé máy bay tăng 

Giá vé máy bay khứ hồi từ ngày 15-26/1 (nhằm ngày 24 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) vẫn đang neo ở mức rất cao và tăng theo từng ngày.

Cụ thể, chặng bay TP.HCM - Hà Nội, Vietjet Air có vé rẻ nhất đã rơi vào hơn 6 triệu đồng. Nếu bay với Vietravel Airlines, Vietnam Airlines hay Bamboo Airways, khách hàng phải trả 6,7-8,4 triệu đồng.

Khách từ TP.HCM về Đà Nẵng với Vietjet Air sẽ phải trả khoảng 4,4 triệu đồng. Các hãng còn lại, giá vé đã lên đến 4,5-7,5 triệu đồng.

Giá vé từ TP.HCM về Vinh chạm mức 6,2 triệu đồng nếu bay với Vietjet Air. Các chuyến bay chặng này của Bamboo Airways và Vietnam Airlines có giá từ 6,8 đến hơn 10 triệu đồng.

Nhìn chung số lượng vé và các chuyến bay đều rất dồi dào nhưng hiếm thấy còn vé giá rẻ.

Bưởi đặc sản giá rẻ

Tại thị trường Hà Nội những ngày gần đây xuất hiện nhiều loại bưởi với giá rẻ. Bưởi Soi Hà (Tuyên Quang) có giá trung bình 3-5 nghìn/quả; Bưởi Đoan Hùng cũng có giá từ 5- 6 nghìn/quả. Bưởi da xanh hiện giá cũng giảm chỉ còn từ 25-35 nghìn đồng/kg.

Diện tích trồng bưởi tăng mạnh nhưng chỉ một lượng rất nhỏ được xuất khẩu, số còn lại tiêu thụ ở thị trường nội địa và đưa vào chế biến nên giá bưởi ngày càng rẻ.

Hà Nội chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết

Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Hà Nội đã lên kế hoạch cụ thể tổng giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn thành phố đạt khoảng 39.500 tỷ đồng (tăng 15% so với thực hiện Tết năm trước) đối với các nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết và các mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, năm nay thành phố tiếp tục thực hiện Chương trình thị trường các mặt hàng thiết yếu. Các đơn vị tham gia Chương trình bằng nguồn vốn tự có của doanh nghiệp và vốn vay từ các tổ chức tín dụng ước tính khoảng 4.600 tỷ đồng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...