Tiếp diễn tình trạng “hết xăng” tại các cửa hàng bán lẻ

Thứ 5, 22/09/2022 | 10:20:17
549 lượt xem

Mặc dù Bộ Công Thương khẳng định đảm bảo nguồn cung xăng dầu từ nay tới cuối năm, và không có sự khan hiếm nhưng hiện vẫn xảy ra tình trạng “hết xăng” dù chỉ là tạm thời tại các cửa hàng bán lẻ. Các chủ cửa hàng thì đều cho rằng nguồn cung khan hiếm.

Tại Hội nghị Giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu diễn ra ngày 21-9, đại diện Hiệp hội xăng dầu cho rằng cho rằng không có tác động nào cho rằng khan hiếm nguồn mà vấn đề hiện nay chính là chiết khấu. Các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cần thương thảo mức chiết khấu với doanh nghiệp đầu mối và mức cụ thể ra sao cần ghi rõ trong hợp đồng. Doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối xăng dầu cũng cần chia sẻ chi phí kinh doanh, lợi nhuận định mức với doanh nghiệp bán lẻ.


Ông Bùi Ngọc Bảo – Quyền Chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam

Nguồn thì không có tác động nào cho rằng khan hiếm nguồn. Nhưng rõ ràng chúng ta nhìn thấy các chỉ số giá điều chỉnh một ngày quá lớn. Có thể vừa nhập hàng về đã thấy lỗ, hoặc là như thế nào đó. Đây là thái độ tương đối ngần ngừ kể cả của người bán hàng. Nhất là hôm nay là ngày điều chỉnh giá chẳng hạn. Thì các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp bán lẻ cố gắng để tồn kho ở cửa hàng của mình là thấp nhất. “



Ông Hoàng Anh Tuấn – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương

“Trong thời gian vừa qua chúng ta cũng có rất nhiều khó khăn. Cũng rất mong rằng từ những khó khăn này thì các cửa hàng xăng dầu, các doanh nghiệp cũng nói rất nhiều về vấn đề chiết khấu 0 đồng. Mong các cửa hàng của chúng ta sẽ cùng phối hợp với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp đầu nguồn cung cấp chúng ta đàm phán, cùng chia sẻ với nhau.”


Các doanh nghiệp bán lẻ thì cho rằng càng bán càng lỗ. Nếu tình trạng hiện nay kéo dài, nhiều cây xăng ngưng bán sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các ngành khác và người tiêu dùng. Lúc đó, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu không bán hàng nữa không phải vì chiết khấu mà do không còn vốn để tồn tại./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...