Thái Lan tăng tốc xuất khẩu gạo

Thứ 2, 08/08/2022 | 00:00:00
225 lượt xem

Trong 6 tháng đầu năm nay, Thái Lan đã tăng mạnh xuất khẩu gạo với 3,5 triệu tấn được đưa ra thị trường thế giới, đạt mức tăng lên tới 56,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Với mức xuất khẩu này, Thái Lan đã thu về gần 61 tỷ bạt (tương đương khoảng 1,7 tỷ USD), tăng gần 43%. Thái Lan hy vọng với đà tăng trưởng này sẽ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới trong năm nay.

Theo số liệu của Hiệp  hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan và Cục Hải quan, chỉ riêng trong tháng 6 nước này đã xuất khẩu hơn 760 nghìn tấn gạo, tăng gần 70% so với tháng trước đó. 

Bộ trưởng Nông nghiệp và Hợp tác xã Thái Lan cho rằng nước này có thể xuất khẩu ít nhất 7 triệu đến 7,5 triệu tấn gạo trong năm nay và vươn lên trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ 2 thế giới. Nguyên nhân là do một số nước xuất khẩu gạo chính của thế giới sẽ bị giảm sản lượng. 

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chức Thái Lan, ngành xuất khẩu gạo của Thái Lan có thể cũng sẽ phải đối mặt với nhiều yếu tố bất lợi trong nửa cuối năm như biến động của giá trị đồng baht, tác động của cuộc xung đột Nga-Ukraine lên chi phí sản xuất và suy thoái kinh tế do COVID-19 gây ra.

Trong năm ngoái, Thái Lan xuất khẩu 6,11 triệu tấn gạo, thu về 3 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...