Hàng Việt gây ấn tượng tại Nhật Bản

Thứ 5, 28/07/2022 | 16:13:23
437 lượt xem

Sau ba năm bị gián đoạn bởi dịch viêm đường hô hấp (COVID-19), Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai đã khai mạc tại thành phố Osaka ngày 27/7. Các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Việt Nam đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng và các doanh nghiệp tại Nhật Bản.

Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống uy tín và lớn nhất Nhật Bản, được định kỳ tổ chức tại Tokyo và Osaka. Theo đại diện Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Osaka, các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác nhằm quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa nông, thủy sản và thực phẩm sang thị trường tiêu thụ lớn và khắt khe như Nhật Bản.

Các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam như hoa quả, đồ thủ công mỹ nghệ, đồ uống, nguyên liệu và thực phẩm... đều được đón nhận rất tích cực, trong đó, nhiều  mặt hàng đã được đưa ra thị trường và có đạt được doanh thu nhất định.

Ông Tetsuji Seizo, Trưởng phòng Thúc đẩy dịch vụ và công nghiệp tỉnh Wakayama: 

“Tôi đã có cơ hội nhiều lần đến Việt Nam và rất thích ẩm thực của Việt Nam. Các mặt hàng thực phẩm trưng bày tại Triển lãm hôm nay đều rất ngon. Trong những năm gần đây, nhiều người trẻ ở Nhật Bản có hứng thú đối với món ăn và đất nước Việt Nam, do đó, các loại nguyên liệu thực phẩm của Việt Nam đang dần trở nên phổ biến và dễ dàng mua được tại Nhật Bản."


Các công ty tại Nhật Bản hiện phân phối các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam cũng rất hào hứng tham gia sự kiện này, với mục tiêu nhằm quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường.

Chị Nathalia Uemura, đại diện công ty Mundial Foods: 

“Hàng hóa của Việt Nam được nhiều người Nhật Bản yêu thích, do đó, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch COVID-19, tuy nhiên doanh thu từ các sản phẩm của Việt Nam của vẫn đảm bảo. Để có thể nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản, hàng hóa của Việt Nam đều phải đảm bảo các tiêu chuẩn đề ra. Chúng tôi đã sử dụng nhãn mác bằng tiếng Nhật cho các sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam và điều này giúp người tiêu dùng Nhật Bản có thể dễ dàng tìm hiểu và mua chúng."


Ông Tetsuji Haruta, đại diện công ty Gold Cashew: 

“Hạt điều của Việt Nam rất ngon và khách hàng của chúng tôi cũng rất vui khi được thưởng thức sản phẩm này của Việt Nam. Chúng tôi cũng có kế hoạch quảng bá rộng rãi hơn nữa các sản phẩm của Việt Nam đến người tiêu dùng Nhật Bản, cũng như du khách nước ngoài tại các cửa hàng và các điểm du lịch trong khu vực."


Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống khu vực Kansai diễn ra từ ngày 27-29/7, tại Trung tâm triển lãm quốc tế Osaka (IntexOsaka).

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...