Thúc đẩy thực thi thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc Ukraine

Thứ 3, 26/07/2022 | 00:04:07
332 lượt xem

Liên quan tới việc nối lại xuất khẩu ngũ cốc Ukraine, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 24/7 đã thông báo về các bên sẽ tham gia hộ tống tàu chở ngũ cốc của Ukraine ở Biển Đen, đồng thời khẳng định tất cả những tàu này sẽ phải được kiểm tra để đảm bảo không chuyên chở vũ khí.

Phát biểu tại hội nghị của Liên đoàn Arab tại thủ đô Cairo của Ai Cập, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moskva cùng Ankara và một bên thứ 3 chưa xác định sẽ tham gia hộ tống các tàu chở ngũ cốc xuất khẩu của Ukraine ở Biển Đen.

Ông Sergei Lavrov - Ngoại trưởng Nga:

"Tại Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi đã đạt được thỏa thuận: Ukraine phụ trách hoạt động tháo gỡ mìn và đưa tàu ra biển, trong khi Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và một bên khác, sẽ được xác định sau, hộ tống những tàu này tới eo biển. Nếu tàu lấy thêm hàng từ cảng Ukraine trên đường đi thì sẽ phải được kiểm tra để đảm bảo không chở theo bất kỳ loại vũ khí nào."


Trong khi đó, Bộ Cơ sở hạ tầng Ukraine thông báo Kiev đang tiếp tục chuẩn bị về kỹ thuật cho việc nối lại xuất khẩu ngũ cốc từ các cảng ở khu vực Biển Đen, song cảnh báo việc vận chuyển sẽ bị ảnh hưởng nếu Nga có động thái quân sự tại Odesa.

Về phía Thổ Nhĩ Kỳ, Bộ Quốc phòng nước này thông báo một trung tâm điều phối tại Istanbul đang nỗ lực đảm bảo hoạt động vận chuyển ngũ cốc một cách an toàn ra các thị trường toàn cầu.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...