Nga nối lại hoạt động Dòng chảy phương Bắc

Thứ 4, 20/07/2022 | 10:20:14
251 lượt xem

Truyền thông Mỹ hôm 19/7 đưa tin Nga sẽ cung cấp trở lại dòng khí đốt qua tuyến đường Dòng chảy phương Bắc 1 theo đúng lịch trình vào ngày mai 21/7. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh vấn đề này đã làm trầm trọng thêm những khó khăn về năng lượng ở châu Âu trong thời gian qua.

Theo tờ Wall Street Journal,  tuyến đường ống dẫn khí đốt dự kiến hoạt động trở lại đúng thời hạn, nhưng với lưu lượng thấp hơn mức 160 triệu m3/ngày. Tin dẫn lời một quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết Brussels hiện không kỳ vọng tuyến đường ống này sẽ được khởi động lại sau khi bảo trì. 

Tháng trước, tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga đã giảm lượng xuất khẩu khí đốt qua tuyến đường ống này xuống còn 40% công suất, với lý do chậm nhận được tuabin khí mà Siemens Energy đang bảo dưỡng ở Canada. Việc hệ thống khí dốt Dòng chảy Phương Bắc bị gián đoạn đã góp phần gây lo ngại của giới đầu tư đối với nền kinh tế châu Âu, đẩy đồng Euro xuống mức thấp kỷ lục, có thời điểm ngang giá với USD.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...