Hàng loạt trái cây sắp được xuất khẩu chính ngạch

Thứ 5, 30/06/2022 | 09:42:58
239 lượt xem

Dự kiến cuối năm nay, một số loại nông sản như nhãn, bưởi, sầu riêng, dừa,...sẽ chính ngạch xuất sang các nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Thông tin được Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra mới đây.

Cụ thể, đối với thị trường Nhật Bản, hiện, hai bên thống nhất phần kỹ thuật, dự kiến cuối tháng 7 sẽ hoàn thiện dự thảo xuất khẩu đối với quả nhãn của Việt Nam. Đối với thị trường Mỹ, hai nước đã hoàn tất các khâu kỹ thuật đối với quả bưởi và chỉ còn thống nhất liều lượng chiếu xạ.

Đối với thị trường Trung Quốc, đến nay Cục Bảo vệ thực vật đã hoàn thiện các dự thảo nghị định thư đối với trái sầu riêng. Đối với quả chanh leo, Trung Quốc đang đề nghị nhập khẩu theo hình thức tạm thời giống như quả ớt, dự kiến bắt đầu từ tháng 7.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...