Đức nhấn mạnh ưu tiên xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine

Chủ nhật, 26/06/2022 | 15:34:45
259 lượt xem

Bộ Ngoại giao Đức ngày 24/6 ra thông báo nhấn mạnh cần phải ưu tiên thiết lập các tuyến đường vận tải tin cậy cho việc xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraine nhằm ngăn chặn một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu. Đây cũng là chủ đề chính của Hội nghị đoàn kết vì an ninh lương thực toàn cầu do Chính phủ Đức tổ chức cùng ngày.

Phát biểu họp báo, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết cuộc xung đột hiện nay ở Ukraine đã làm nổi rõ một vấn đề là cần phải xây dựng các tuyến đường vận tải mới để đảm bảo xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraine ra thế giới, thay thế cho tuyến vận chuyển qua cảng Odessa đang bị phong toả. Theo bà Baerbock, cần phải có các giải pháp cụ thể cho việc này và Đức ủng hộ nỗ lực của Thổ Nhĩ Kỳ trong việc tìm cách giải phóng các cảng đang bị phong tỏa của Ukraine.

Đề cập đến Hội nghị đoàn kết vì an ninh lương thực toàn cầu, bà Baerbock cho biết hội nghị nhằm thể hiện tình đoàn kết với người dân Nam bán cầu trong bối cảnh hiện có khoảng 345 triệu người trên thế giới có nguy cơ bị thiếu đói. Nếu không sớm có biện pháp đối phó, thế giới sẽ phải đối mặt với nạn đói tồi tệ nhất kể từ Thế chiến II. Bà Baerbock thông báo Đức sẽ chi 4 tỷ euro trong năm nay nhằm chống lại nạn đói toàn cầu, đồng thời bày tỏ hy vọng Ukraine có thể xuất khẩu ngũ cốc trở lại từ đầu tháng 7 tới.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...