Xuất khẩu thủy sản nỗ lực đạt 10 tỷ USD

Thứ 5, 23/06/2022 | 09:17:22
394 lượt xem

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam những tháng đầu năm 2022 đã đạt kỳ tích tăng trưởng khá ấn tượng giữa biến động của thị trường. Tuy nhiên, việc giá đầu vào tăng cao, giá nguyên liệu biến động là một thách thức, đòi hỏi sản xuất trong nước phải ứng phó để đảm bảo nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu.


5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt hơn 4,7 tỷ USD, tăng hơn 44% so với cùng kỳ, trong đó xuất khẩu tôm đạt gần 1,9 tỷ USD, tăng hơn 41%. Riêng xuất khẩu cá tra tăng trưởng ngoạn mục đạt hơn 1,2 tỷ USD, tăng gần 90% so với năm 2021.

Kết quả ấn tượng này đã cho thấy ngành thủy sản đã có sự chuyển mình theo hướng ứng biến linh hoạt với những biến động của thị trường. Dù vậy, hiện các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn khi giá đầu vào tăng cao, đẩy giá nguyên liệu lên cao. Vì vậy, đảm bảo ổn định nguyên liệu cho chế biến từ nay đến cuối năm là một mục tiêu rất quan trọng.

Ông Trần Đình Luân - Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, Bộ NN&PTNT

Khuyến cáo để làm sao tranh thủ cơ hội thị trường và chi phí ở mức tương đối duy trì lợi nhuận cho người dân và doanh nghiệp, một số giải pháp ở đây đó là khuyến cáo hạn chế thấp nhất trung gian để giá vật tư đầu vào tăng nhưng không ảnh hưởng sản xuất, và sử dụng nguyên liệu trong nước để thay thế.


Với nỗ lực vượt khó, ngành thủy sản đặt mục tiêu xuất khẩu 10 tỷ USD trong năm nay, trong đó tôm sẽ đạt 4,2 tỷ USD, cá tra đạt khoảng 2 tỷ và xuất  khẩu cá ngừ sẽ đạt 3,8 tỷ USD.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...