Thổ Nhĩ Kỳ, Nga thảo luận hành lang vận chuyển ngũ cốc

Thứ 4, 22/06/2022 | 21:34:53
565 lượt xem

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ hôm qua đưa tin, nước này và Nga đang chuẩn bị thảo luận về hành lang vận chuyển ngũ cốc ở Biển Đen vốn đang bị đình trệ do cuộc xung đột giữa Nga và Ukraina.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, một phái đoàn quân sự của Ankara sẽ tới Nga trong tuần này để thảo luận chi tiết liên quan tới hành lang an toàn ở Biển Đen cho xuất khẩu ngũ cốc Ukraine. Theo kế hoạch này, có thể sẽ có 3 hành lang được thiết lập tại 4 cảng thành phố Odessa. Hàng hoá của cả Nga và Ukraine sẽ được vận chuyển từ các cảng này. Ước tính 30-35 triệu tấn ngũ cốc sẽ được vận chuyển trong 6-8 tháng. Bên cạnh đó, một cuộc gặp 4 bên giữa Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraine và Liên hợp quốc sẽ được tổ chức tại Istanbul trong vòng 10 ngày tới, dự kiến có sự góp mặt của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, một tàu của Thổ Nhĩ Kỳ đã rời khỏi cảng Mariupol và lên đường đến Novorossiysk. Tàu không chở theo hàng hóa. Đây cũng là tàu nước ngoài đầu tiên rời khỏi cảng Mariupol kể từ khi xảy ra xung đột Nga - Ukraine. Hiện vẫn còn 5 tàu nước ngoài khác ở cảng Mariupol gồm các tàu của Bulgaria, Cộng hoà Dominica, Liberia, Panama và Jamaica.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...