Nga tìm giải pháp thông thương ngũ cốc của Ukraine

Thứ 3, 07/06/2022 | 00:00:00
420 lượt xem

Nga sẽ thảo luận với Thổ Nhĩ Kỳ các cơ chế nhằm thông thương ngũ cốc xuất khẩu của Ukraine. Đây là một trong những nội dung chính trong chuyến thăm tới Thổ Nhĩ Kỳ của Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov.

Chia sẻ với báo giới tại thủ đô Moskva trước khi lên đường, Ngoại trưởng Lavrov cho biết đoàn quan chức Nga sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 7/6 để thảo luận về những chủ đề liên quan đến vận chuyển ngũ cốc của Ukraine. Ông bày tỏ hy vọng hai bên sẽ đưa ra được kế hoạch cụ thể về giao hàng, bảo hiểm, bảo trì những con tàu sẽ vận chuyển ngũ cốc đến các cảng của châu Âu.

Trong một tuyên bố trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moskva sẵn sàng tìm cách vận chuyển ngũ cốc bị mắc kẹt tại các cảng của Ukraine và yêu cầu phương Tây dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.

Cuộc xung đột tại Ukraine đã làm đình trệ các chuyến hàng ngũ cốc của Ukraine từ các cảng Biển Đen và khiến hơn 20 triệu tấn ngũ cốc bị mắc kẹt trong các kho chứa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...