Mỹ dỡ bỏ một số quy định về hàng không với Cuba

Thứ 5, 02/06/2022 | 00:00:00
382 lượt xem

Ngày 1/6, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã dỡ bỏ một loạt các hạn chế về hàng không với Cuba, vốn được áp đặt dưới thời chính quyền tiền nhiệm, trong đó có việc chấm dứt lệnh cấm các chuyến bay từ Mỹ tới các sân bay khác ở Cuba, ngoài thủ đô La Habana. Quyết định sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ đã đưa ra chỉ thị trên dựa trên yêu cầu của Ngoại trưởng Antony Blinken. Theo ông Blinken, hành động này nhằm "thể hiện sự ủng hộ với người dân Cuba và nằm trong lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ".

Hồi tháng trước, Nhà Trắng đã có những tín hiệu về việc sẽ thực hiện bước đi này như một phần trong việc điều chỉnh chính sách lớn hơn với Cuba. Theo đó, Washington quyết định nới lỏng cấm vận đối với La Habana, bao gồm tăng mạnh lượng thị thực cấp cho người dân Cuba, tạo điều kiện kết nối giáo dục giữa hai nước, hỗ trợ nghiên cứu chuyên sâu, mở rộng tiếp cận Internet cũng như nâng hạn mức giao dịch chuyển tiền. Bộ Ngoại giao Cuba cũng đã bày tỏ hoan nghênh và coi đây là “bước đi nhỏ đúng hướng”.



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...