Doanh thu bán lẻ Trung Quốc sụt giảm

Thứ 3, 17/05/2022 | 00:00:00
293 lượt xem

Doanh thu bán lẻ của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm qua, với sản lượng công nghiệp sụt giảm. Dữ liệu chính thức được công bố ngày 16/5 một lần nữa cho thấy các tác động từ chính sách siết chặt chống dịch COVID-19 đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc, doanh số bán lẻ trong tháng 4 năm nay đã giảm 11,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đây là mức giảm mạnh nhất kể từ tháng 3 năm 2020. Trong khi đó, tăng trưởng sản xuất công nghiệp cũng giảm 2,9% so với kỳ năm ngoái, cũng là mức thấp nhất kể từ đầu năm 2020.Tình hình thất nghiệp cũng trở nên xấu hơn ở Trung Quốc trong tháng 4, khi tỷ lệ thất nghiệp ở khu vực thành thị lên đến 6,1%. 

Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc thừa nhận dịch COVID-19 đã có tác động lớn đến hoạt động kinh tế của nước này, lớn hơn đáng kể so với dự báo. Tuy nhiên cơ quan này khẳng định các tác động này chỉ là ngắn hạn và quá trình phục hồi đã dần bắt đầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...