Trung Quốc tháo gỡ tắc nghẽn logistics do dịch COVID-19

Thứ 2, 18/04/2022 | 00:00:00
261 lượt xem

Chính quyền thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đang nỗ lực khắc phục những tắc nghẽn trong logistics và giúp các nền tảng thương mại điện tử tăng cường năng lực sản xuất cũng như vận chuyển trong bối cảnh bùng phát làn sóng dịch COVID-19 do biến thể Omicron.

Giới chức Thượng Hải cho biết dịch bệnh bùng phát trở lại ở Thượng Hải đã gây ra áp lực lớn đối với hoạt động mua sắm trực tuyến, do nhiều người giao hàng đang bị phong tỏa và một số nhà kho tạm thời đóng cửa. 

Do vậy, thành phố này đang cố gắng phục hồi năng lực vận tải, cho phép nối lại hoạt động vận chuyển hàng hóa, đồng thời tăng cường xét nghiệm cho những người làm công tác chống dịch kể cả người giao hàng, cung cấp các dịch vụ xét nghiệm thuận tiện.

Ngoài ra, một số siêu thị cũng đã tung ra nhiều gói hàng nhu yếu phẩm như gạo, mì, rau, trái cây và đồ vệ sinh cá nhân nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả phân phối.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...