Hướng đi mới của các trung tâm mua sắm tại Pháp

Thứ 3, 08/03/2022 | 00:00:00
398 lượt xem

Đại dịch COVID-19 đã khiến xu hướng mua sắm trực tuyến trở nên phổ biến hơn do tính chất an toàn, tiện lợi và đa dạng của mình. Chính vì thế, các trung tâm thương mại tại Pháp, nơi được mệnh danh là thiên đường mua sắm của thế giới, đang phải gấp rút tìm hiểu mô hình mới để tồn tại, phát triển và giành lại vị thế ban đầu.

Các trung tâm mua sắm truyền thống tại Pháp với thời gian hoạt động giới hạn, lại bị đóng cửa bởi các quy định hạn chế trong đại dịch, đã phải chứng kiến lượng khách giảm tới hơn 28% trong năm 2020 và giảm thêm 0,8% vào năm 2021. Trong khi đó các giao dịch thương mại trực tuyến với đặc tính hoạt động suốt ngày đêm đã đạt được những con số tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt trong 4 năm trở lại đây. 

Quyết tâm không để làn sóng kỹ thuật số lấn át, các trung tâm mua sắm đang phấn đấu trở thành các trung tâm giao dịch đa chiều, đa phương tiện, kết hợp giữa thương mại truyền thống với ứng dụng kỹ thuật số để đáp ứng mọi kỳ vọng của người tiêu dùng cũng như người bán hàng. 

Để thực hiện được điều này, tập đoàn Galimmo đặt mục tiêu sẽ xây dựng khoảng 20 trung tâm thương mại trong vòng 2-3 năm tới. Các trung tâm còn được mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực khác như sức khoẻ và làm đẹp, đồng thời phát triển thành tổ hợp vui chơi giải trí để làm nổi bật các tiện ích của mình. 

Theo Hiệp hội các trung tâm thương mại Pháp, việc đẩy mạnh hướng phát triển đa phương tiện, đa giao tiếp và đa chức năng sẽ là sự lựa chọn đúng hướng trong bối cảnh hiện nay và cả trong tương lai.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...