Malaysia cam kết thúc đẩy quan hệ thương mại với Campuchia

Thứ 5, 24/02/2022 | 22:34:51
392 lượt xem

Hôm 23/2, Bộ trưởng Cấp cao kiêm Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại quốc tế Malaysia Azmin Ali đã có cuộc gặp và thảo luận với Bộ trưởng Thương mại Campuchia Pan Sorasak về các vấn đề và cơ hội thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước. Cuộc gặp diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm Campuchia của Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri.

Tại cuộc gặp, Bộ trưởng Azmin Ali cho biết, năm 2022 đánh dấu 65 năm thiết lập quan hệ song phương và hai nước đã đón nhận các kết quả tích cực, trong đó thương mại giữa hai quốc gia láng giềng Đông Nam Á tăng đáng kể trong năm 2021.  Bộ trưởng Azmin Ali khẳng định Campuchia là một đối tác kinh tế quan trọng của Malaysia đồng thời cam kết tiếp tục hợp tác chặt chẽ với quốc gia láng giềng này.

Bộ trưởng Azmin Ali cũng lưu ý các doanh nghiệp Malaysia tại Campuchia cần tận dụng mối quan hệ thương mại mạnh mẽ với Campuchia và tìm kiếm cách thức có thể hỗ trợ Chính phủ Malaysia thúc đẩy quan hệ thương mại song phương.

Năm ngoái, kim ngạch thương mại giữa Malaysia và Campuchia đã vượt 500 triệu USD, tăng 13,14% so với năm 2020.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...