Chợ hoa đêm tại Thái Bình

Thứ 4, 19/01/2022 | 00:00:00
3,733 lượt xem

Khi thành phố đã lên đèn nhiều người chìm vào giấc ngủ thì chợ hoa đêm thành phố Thái Bình mới tấp nập người xe đến mua bán các loại hoa từ khắp các tỉnh đổ về. Điều đặc biệt là chợ hoa Bồ Xuyên chỉ hoạt động vào khoảng thời gian 10h đêm và kết thúc lúc 5h sáng ngày hôm sau.

Hoa bày bán tại chợ hoa đêm

Chị Hoàng Thị Thu Quyên- phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình:

“Tôi biết đến chợ hoa này cũng được gần chục năm nay, cứ ngày lễ hoặc rằm, mùng 1 tôi lại đến đây mua hoa về để cắm thành các lẵng hoa nhỏ bán lẻ cho khách”.


Người dân chọn mua hoa tại chợ hoa đêm

Thời điểm càng về khuya không khí mua bán lại thêm tấp nập hơn bởi những xe hoa vườn theo các bà, các chị từ các làng hoa nổi tiếng như Tân Lập, Bách Thuận, Minh Tân…xuôi về để kịp buổi chợ. Cùng với đó là các loại hoa hồng, hoa cúc, đồng tiền… được bày trên vỉa hè mộc mạc mà tinh khôi đang đua nhau khoe sắc.

Anh Thạch Quang Thắng - Hai Bà Trưng, thành phố Thái Bình:

 “Là một người con của Thái Bình, tôi biết đến chợ từ lâu rồi, tôi thường xuyên ra đây mua hoa về trang trí nhà cửa.”


Người bán hàng giữa cái lạnh của thời tiết 

Đằng sau những bông hoa đang rực rỡ khoe sắc kia là hình ảnh những người thương lái đang căng mình chịu đựng giá rét của thời tiết những ngày Đông, đó cũng là một phần của cuộc sống mưu sinh.

Ông Nguyễn Đình Nguyên – Tân Lập, Vũ Thư:

 “Vì tình yêu nghề, yêu công việc và vì cuộc sống mưu sinh nên chúng tôi phải thức đêm để bán hàng. Sang năm mới tôi mong dịch bệnh sẽ hết để những tiểu thương như chúng tôi ra ngoài có thể yên tâm buôn bán cũng như ổn định cuộc sống”.


Dạo quanh chợ hoa đêm Bồ Xuyên những ngày này có thể thấy sắc xuân đang gõ cửa. Qua đêm nay, những bông hoa rực rỡ này sẽ đem lại sắc xuân, niềm vui và những hi vọng mới cho bao người.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...