Doanh nghiệp Việt Nam-Ấn Độ ký thỏa thuận trị giá 4 tỷ USD

Thứ 7, 18/12/2021 | 00:00:00
311 lượt xem

Mới đây Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn Thông Sài Gòn (SAIGONTEL) và công ty Ecologic Engineering (Ấn Độ) đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư Việt Nam-Ấn Độ trong lĩnh vực phát triển hạ tầng, công nghiệp và đổi mới sáng tạo với trị giá đầu tư lên đến 4 tỷ USD.

Theo thỏa thuận, hai công ty sẽ tập trung đầu tư vào các dự án hạ tầng với tầm nhìn dài hạn tại các địa phương như Thái Nguyên, Hải Dương, Đồng Nai, TP.HCM của Việt Nam. Còn tại Ấn Độ, hai bên sẽ đầu tư vào các trung tâm đổi mới sáng tạo và trung tâm sản xuất công nghệ cao như Karnataka, Andhra Pradesh, Telegana, Tamilnadu, Maharastra, Uttar Pradesh và Bangalore - địa phương được ví như thung lũng Silicon của Ấn Độ. 

Bên cạnh việc xây dựng, phát triển hàng loạt các dự án đầu tư quan trọng với quy mô lớn kể trên, Ecologic Engineering và SAIGONTEL sẽ đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy hợp tác kinh tế song phương Việt Nam-Ấn Độ, trong đó chú trọng việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. 

SAIGONTEL là thành viên trực thuộc Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn, tập đoàn tư nhân hàng đầu Việt Nam trong sở hữu và phát triển hạ tầng công nghiệp-đô thị-dịch vụ, chiếm tỉ trọng không nhỏ trong thu hút vốn FDI phát triển tại Việt Nam.

Còn Ecologic Engineering là chi nhánh tại Ấn Độ của Tập đoàn Quantum (Mỹ), tập đoàn đầu tư đa ngành hàng đầu tại Mỹ và châu Âu, hiện đang quản lý nhiều quỹ đầu tư và công ty đầu tư trong các lĩnh vực dầu khí, năng lượng, hạ tầng, viễn thông, y tế, công nghệ cao.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...