Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu năm 2021

Thứ 4, 15/12/2021 | 00:00:00
1,119 lượt xem

Sáng 15/12, Bộ Công thương tổ chức diễn đàn xúc tiến xuất khẩu năm 2021 với chủ đề xúc tiến xuất khẩu góp phần khôi phục và phát triển kinh tế bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các điểm cầu trong cả nước. Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh chủ trì hội nghị.

Với các nội dung đánh giá về cơ hội và thách thức của một số thị trường xuất khẩu giai đoạn sau Covid-19. Chiến lược quốc gia của Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ giai đoạn 2021-2025 và định hướng phối hợp với các đối tác về lĩnh vực thương mại tại Việt Nam. Định hướng, giải pháp xúc tiến xuất khẩu góp phần khôi phục và phát triển kinh tế. Trên cơ sở đó, lãnh đạo Bộ Công thương và lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ công thương, thương vụ, văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam ở nước ngoài, lãnh đạo các tổ chức ngoại giao, thương mại quốc tế, cơ quan nghiên cứu kinh tế, đại biểu các Bộ, ngành và UBND, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp xuất khẩu tham luận làm rõ những mặt mạnh, điểm yếu đối với từng ngành hàng và từng lĩnh vực xuất khẩu của Việt Nam. 

Các doanh nghiệp Thái Bình tham dự diễn đàn xúc tiến xuất khẩu năm 2021 tại điểm cầu Thái Bình

Diễn đàn nhằm tạo điều kiện trao đổi giữa cơ quan điều phối hoạt động xúc tiến xuất khẩu và các chủ thể tham gia hoạt động xuất khẩu. Kênh đối thoại chính sách, tạo thuận lợi cho hoạt động xúc tiến xuất khẩu. Nhận định các cơ hội, triển vọng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm xuất khẩu và khả năng chủ động của doanh nghiệp trong hoạt động xuất khẩu./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...