Tân Thủ tướng Nhật Bản tìm kiếm hợp tác với Trung Quốc, Ấn Độ

Thứ 7, 09/10/2021 | 15:32:07
304 lượt xem

Hôm qua 8/10, tân Thủ tướng Nhật Bản Phư-mi-ô Ki-si-đa đã điện đàm với lãnh đạo Trung Quốc và Ấn Độ, nhằm thúc đẩy hợp tác trong các vấn đề song phương và khu vực.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết ông Ki-si-đa đã có cuộc điện đàm kéo dài nửa giờ đồng hồ với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trong đó hai bên nhất trí nỗ lực hướng tới mối quan hệ mang tính xây dựng và ổn định. Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Ki-si-đa cũng đã thẳng thắn đề cập đến những vấn đề nhạy cảm trong quan hệ hai nước, như quần đảo Xên-ca-cự/ Điếu Ngư, vấn đề Hong Kong, Tân Cương và Đài Loan. 

Tiếp đó, ông Ki-si-đa điện đàm với Thủ tướng Ấn Độ Na-ren-đra Mô-đi để trao đổi về hợp tác giữa các thành viên trong nhóm Bộ tứ, gồm cả Mỹ và Australia, nhằm  hiện thực hóa khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở. 

Ông Ki-si-đa nhậm chức Thủ tướng Nhật Bản đầu tuần này và đang từng bước xây dựng chính sách đối ngoại của mình theo tinh thần duy trì các mối quan hệ song phương ổn định. Trước đó, ông Ki-si-đa cũng đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Giâu Bai-đừn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...