Nhập khẩu thịt sẽ giảm

Thứ 4, 15/09/2021 | 00:00:00
237 lượt xem

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, 7 tháng đầu năm nay, Việt Nam nhập khẩu hơn 444 nghìn tấn thịt, tăng 20% về lượng và tăng 46,7% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi thịt và sản phẩm thịt nhập khẩu tăng mạnh thì đầu ra của ngành chăn nuôi như thịt lợn, gia cầm lại gặp nhiều khó khăn, giá giảm mạnh. Có tình trạng như trên là do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khiến các chuỗi cung ứng phân phối sản phẩm đầu ra bị gián đoạn, các chợ, các cửa hàng thực phẩm đóng cửa… vì thế các siêu thị lớn, nhỏ, cửa hàng tiện lợi đã có dịp tiêu thụ hết các thịt đông lạnh nhập khẩu để phục vụ nhu cầu của người dân.

Sức mua giảm, nguồn cung dư thừa, cùng với việc đứt gãy các chuỗi cung ứng do vận chuyển khó khăn nên khả năng thời gian tới nhu cầu nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt sẽ giảm.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...