Cảng container lớn thứ 3 thế giới hoạt động trở lại

Thứ 7, 28/08/2021 | 00:00:00
477 lượt xem

Cảng Mai Sơn, một trong những cảng quan trọng nhất của Cụm Cảng Ninh Ba - Châu Sơn, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã hoạt động trở lại bình thường sau 2 tuần phong tỏa. Nỗi lo về hàng hóa ùn ứ gây tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu đã tạm thời lắng xuống, bởi cụm cảng này có khối lượng hàng hóa qua cảng nhiều nhất thế giới và đứng thứ 3 thế giới về lượng hàng container.

Nỗ lực khôi phục hoạt động diễn ra nhanh chóng sau khi đơn vị huy động tổng lực, cùng sự giúp sức của chính quyền để xét nghiệm đại trà tất cả nhân viên ở cảng Mai Sơn và các cảng thành viên lân cận đến 3 lần. Trước đó, cảng Mai Sơn đã phải đóng cửa 2 tuần sau khi một công nhân tại kho cảng này có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Cụm Cảng Ninh Ba - Châu Sơn đã xử lý gần 1,2 tỉ tấn hàng hóa vào năm 2020, trong đó riêng cảng Mai Sơn xử lý hơn 20% tổng lượng container đi qua cụm cảng này.

Việc đóng cửa kho cảng này đã tạo thêm gánh nặng cho mạng lưới vận chuyển toàn cầu vốn đã căng thẳng do nhu cầu về hàng hóa tăng cao.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...