Thông tin thị trường 15-8

Chủ nhật, 15/08/2021 | 16:24:37
780 lượt xem

Hà Nội kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động tới từng ngõ phố

Sở Công Thương đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu. Các quận, huyện, thị xã cũng đã xây dựng phương án tổ chức triển khai điểm bán hàng trong tình huống dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trong đó, mỗi phường/xã ít nhất tổ chức thêm một điểm bán, những nơi chưa có chợ tổ chức tối thiểu từ 2 điểm bán trở lên.

Đến nay, trên địa bàn Thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công Thương niêm yết công khai để người dân mua lương thực, thực phẩm cũng như hàng thiết yếu khác; đồng thời, sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.

Thực phẩm ở Đà Nẵng tăng giá

Người dân thành phố Đà Nẵng cho biết, giá cả nhiều mặt hàng sáng nay tăng vọt. Điển hình như rau muống giá 40.000 đồng/kg, tăng gấp 3-4 lần so với trước đó; chanh tăng giá gấp đôi, từ 20.000 đồng/kg lên 40.000 đồng/kg; bí đỏ tăng 10.000 đồng/kg; dưa leo có giá 40.000 đồng/kg... 

Giá các loại thịt, cá cũng tăng khoảng 30-50% so với ngày thường. Cá bớp 350.000 đồng/kg, thịt bò 350.000 đồng/kg. Sở Công Thương TP Đà Nẵng đã họp với các đơn vị, doanh nghiệp về nguồn cung ứng hàng hóa trong những ngày tới.

Vàng mã nhộn nhịp lên chợ online

Thay vì trực tiếp ra chợ để mua vàng mã cúng Rằm tháng 7 Âm lịch, nhiều gia đình ngay từ thời điểm này đã đi "chợ mạng" đặt mua vàng mã nhang nến rao tận nhà. Người mua có thể tìm thấy từ sản phẩm tiền giấy, quần áo vàng mã, tới các đồ cúng lễ cô hồn như bỏng ngô, bánh kẹo,... Tuỳ số lượng sản phẩm mà mức giá khác nhau, dao động từ 15.000-20.000 đồng.

Không chỉ các trang thương mại điện tử, mà trên các cộng đồng kinh doanh facebook cũng khá nhộn nhịp. Đại diện một người bán cho hay, tháng cô hồn, nhu cầu mua sắm những đồ cúng lễ cũng tăng qua thống kê lượng kiếm và đặt hàng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...