Phương án chi tiết đưa nông sản phía Nam ra Bắc

Thứ 6, 30/07/2021 | 14:51:31
839 lượt xem

Ngày 29/7, Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ NN-PTNT) phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Tháp, Sóc Trăng bàn lên phương án chi tiết cho việc đưa nông sản phía Nam, đặc biệt là 19 tình đang thực hiện giãn cách xã hội, ra miền Bắc.

Hiện Đồng Tháp có hơn 5.300 ha nhãn. Sóc Trăng có hơn 3.100 ha với sản lượng nhãn dự kiến thu hoạch từ nay đến cuối năm là hơn 37.000 tấn. Trên cơ sở khối lượng này, việc vận chuyển và phân phối thông suốt từ Nam ra Bắc đã được tính toán. Theo đó, trên cơ sở "luồng xanh", các địa phương chủ động có phương án cho từng ngày để vận chuyển. Còn tại Hà Nội sẽ bố trí các điểm tập kết và phân phối một cách khoa học. 

Hiện Sở GTVT Hà Nội đã có kịch bản chi tiết cho từng cung đường, còn Sở NN-PTNT Hà Nội cũng đã lên danh sách các địa điểm bán.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...