Bộ Công Thương giám sát giá thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh

Thứ 4, 21/07/2021 | 16:38:06
307 lượt xem

Sáng nay (21/7), Đoàn công tác của Bộ Công thương đã tiến hành kiểm tra hoạt động mua bán tại một số chợ truyền thống và cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TpHCM. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh công tác bình ổn giá phải được thực hiện nghiêm ngặt, đồng thời chủ động kết nối đưa nguồn hàng hóa đến cho người dân.

Đoàn công tác của Bộ công thương đã kiểm tra hoạt động mua bán và tình hình giá cả tại 3 chợ và 1 cửa hàng tiện lợi trên địa bàn quận 5, quận 10 và quận 11. Đây đều là các chợ mở lại sau khi phải đóng cửa để phòng dịch. Đánh giá chung hoạt động tại các chợ vẫn diễn ra ổn định, hàng hóa thiết yếu đầy đủ, công tác phòng chống dịch được tăng cường. Do thiếu nguồn cung và chi phí vận chuyển tăng nên một số mặt hàng có sự điều chỉnh về giá.   

Trên tinh thần phải đảm bảo đầy đủ hàng hóa cho người tiêu dùng, Bộ Công thương vẫn đang tích cực làm việc với các địa phương để tháo gỡ những khó khăn trong vận chuyển, lưu thông hàng hóa ở vùng nguyên liệu và đến người dân TPHCM. Đồng thời yêu cầu các chợ truyền thống, các cửa hàng tiện lợi phải đảm bảo vấn đề giá cả. 

Bộ Công thương cũng khuyến khích các địa phương nhanh chóng mở lại các chợ truyền thống trong điều kiện đảm bảo phòng chống dịch bệnh, để tăng điểm bán thực phẩm cho người dân./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...